DMCA.com Protection Status

My Instagram

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường

Hệ thống miễn dịch có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của, virut bệnh, vi khuẩn và những tác động không tốt của môi trường. Nếu hệ thống miễn dịch bị suy yếu thì cơ thể rất dễ dàng mắc bệnh, có thể gây chết người.

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 0

Tuy nhiên, chỉ với những thực phẩm thông thường sau sẽ giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh.


Tăng cường hệ thống miễn dịch với dưa hấu

Trong dưa hấu có rất nhiều chất chống oxy hóa gọi là glutathinone, nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống nhiễm trùng. Để có thể thu được chất glutathione nhiều nhất bạn nên ăn phần thịt rán màu đỏ gần vỏ dưa hấu.

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 1

Tăng cường hệ thống miễn dịch bằng sữa chua ít chất béo

Chất Probiotics được được tìm thấy trong sữa chua và các sản phẩm lên men khác sẽ giúp làm giảm tác động của không khí lạnh.

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thiếu vitamin D, có nồng độ vitamin D thấp rất dễ bị cảm lạnh và cảm cúm. Bổ sung vitamin D cho cơ thể để chống chọi với cái lạnh nhé!

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 2

Tăng cường hệ miễn dịch với rau bina

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều chất dinh dưỡng trong siêu thực phẩm này. Không chỉ là nguyên liệu chế biến nhiều món ngon, rau bina còn là phương thuốc hữu hiệu giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Trong rau bina chứa: folate giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào mới và sửa chữa các DNA. Hàm lượng cao chất xơ, chất chống oxy hóa như vitamin C trong rau bina có tác dụng rất tốt cho hệ miễn dịch. Bạn nên ăn rau bina sống hoặc nấu chín vừa để thu được nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 3

Bảo vệ hệ miễn dịch với khoai lang

Khoai lang có một lượng lớn chất beta-carotene và chất này sẽ chuyển thành vitamin A khi vào trong cơ thể. Nó giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện quá trình lão hóa.

Bạn thường xuyên nên ăn khoai lang để có một cơ thể khỏe mạnh và trẻ lâu nhé!

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 4

Tăng cường hệ miễn dịch với bông cải xanh

Trong bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C và chất chống oxy hóa Glutathione, giúp cơ thể bạn có rất nhiều chất dinh dưỡng để bảo vệ cơ thể.

Đặc biệt bông cải xanh rất dễ ăn, tốt cho trẻ nhỏ, thường xuyên thêm bông cải xanh vào bữa ăn để bé yêu của bạn được bảo vệ một cách toàn diện rất nhé.

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 5

Tăng cường hệ miễn dịch với tỏi

Tỏi là một nguyên liệu không thể thiếu tại mỗi gian bếp, không chỉ làm nổi bật hương vị thức ăn mà còn là một bài thuốc tốt cho sức khỏe.

Tỏi giúp đánh bại nhiễm trùng da bởi khả năng chống lại vi khuẩn, vi rút và nấm. Đặc biệt, tỏi còn giúp giảm lượng cholesterol của bạn. Bạn nên dùng tỏi tự nhiên không phải tỏi bột thì mới đem lại hiệu quả.

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 6

Tăng cường hệ miễn dịch với miso

Đây là gia vị truyền thống của ẩm thực Nhật Bản, được làm từ đậu nành lên men, được dùng như một loại nước sốt mặn.

Trong miso chứa probiotics, vi khuẩn có lợi là chất chống oxy hóa, chống lại bệnh tiêu chảy và một số bệnh truyền nhiễm. Bạn có thể mua miso tại nhiều siêu thị, các cửa hàng bán thực phẩm Nhật Bản hoặc đến các nhà hàng Nhật Bản ngon để thưởng thức món ngon từ miso.

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 7

Tăng cường hệ miễn dịch với nước ép lựu

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng người Ai Cập đã sử dụng nước ép lựu để điều trị các bênh nhiễm trùng. Nước ép lựu cơ thể bạn chống lại các vi khuẩn và một số loại virut, bao gồm cả bệnh cúm.
Bạn nên thường xuyên cho bé yêu uống nước ép lựu, hoặc ăn quả lựu để bảo vệ bé yêu khỏi những tác nhân có hại nhé, đặc biệt vào mùa lạnh.

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 8

Tăng cường hệ miễn dịch với gừng

Gừng là một nguyên liệu không thể trong nhiều món ăn Việt, ngoài đem đến cho các món ăn có hương vị thơm ngon, thì gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt.

Gừng giúp giảm buồn nôn, ói mửa; thường xuyên ăn gừng sẽ giúp chống oxy hóa, và chuyển hóa rất tốt chất chống oxy hóa có trong trái cây.

Nếu bạn là người nóng trong người thì không nên sử dụng gừng quá nhiều, và nên hạn chế ăn gừng vào buổi tối vì gây nên đầy bụng,

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 9


Tăng cường hệ miễn dịch với hàu

Trong hàu có một lượng lớn chất kẽm, giúp chống lại một số loại virut. Kẽm giúp kích hoạt các tế bào bạch cầu tham gia vào quá trình phản ứng miễn dịch.

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 10

Tăng cường hệ miễn dịch với mầm lúa mì

Trong mầm lúa mì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: Kẽm, chất chống oxy hóa và vitamin B. Lúa mì mang lại sự kết hợp tốt giữa chất xơ, protein, và các chất béo lành mạnh. Trong các công thức nấu ăn bạn có thể thay thế một số loại bột thông thường bằng bột lúa mì.

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 11

Tăng cường hệ miễn dịch với trà

Polyphenol và flavonoid được tìm thấy khá nhiều trong trà. Những chất chống oxy hóa này giúp tìm kiếm các tế bào có hại và tiêu diệt chúng. Thường xuyên uống trà sẽ giúp cơ thể trẻ lâu và chống lại một số bệnh nguy hiểm như ung thư.

Tăng cường hệ thống miễn dịch với những thực phẩm thông thường 12

Trên đây là những thực phẩm quen thuộc có tác dụng rất lớn cho việc bảo vệ hệ miễn dịch. Thường xuyên bổ sung những thực phẩm này để có cơ thể khỏe mạnh nhé!

Mạng lưới nhà hàng ngon, nhà hàng uy tín tại HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Đặt bàn trực tuyến, đặt chỗ online nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 50%

Hotline tư vấn đặt bàn nhà hàng (+84) 19006005

---------


PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon, nhà hàng uy tín

Đặt bàn dễ dàng – nhận kèm ưu đãi

Tổng đài Tư vấn - Đặt bàn: 19006005


Link tải App: iOS | Android

No comments