DMCA.com Protection Status

My Instagram

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc thơm ngon như ngoài hàng

Với cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc này, bạn sẽ có món Việt ngon với miếng sườn vẫn giữ được vị ngon ngọt đặc trưng, thịt chín mềm nhưng không bị khô, thơm lừng mùi hành tỏi, thấm vị mặn của nước mắm ngon lại thêm vị chua chua ngọt ngọt, đã ăn là nghiền.

cach-lam-suon-xao-chua-ngot-kieu-mien-bac-1

Món sườn xào chua ngọt này mà ăn với cơm nóng thì hết ý!

Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc

Sườn heo: 700g (bạn nên chọn miếng sườn non có màu hồng nhạt và độ đàn hồi, không có mùi hôi, dùng tay ấn vào sẽ thấy mặt sườn khô. Bạn nên chọn những miếng sườn có xương dẹp và nhỏ, sườn như vậy sẽ có ít xương, nhiều thịt.)
Hành khô: 2 củ
Hành lá: 5 cây
Nước mắm: 2 muỗng
Giấm: 4 thìa ăn
Tương cà: 2 thìa ăn
Đường: 3 thìa ăn, hạt tiêu: ½ thìa cà phê, hạt nêm: ½ thìa cà phê, muối, dầu ăn

Cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc

Bước 1: 

Sườn mua về đem rửa sạch với nước. Chặt sườn thành từng dẻ rồi chặt miếng vừa ăn, lưu ý là nên chặt miếng sườn dài khoảng 4 – 5cm là được, chặt dài quá sẽ rất khó ăn.

cach-lam-suon-xao-chua-ngot-kieu-mien-bac-2

Bạn bắc một nồi nước lên bếp nấu sôi, thêm chút muối vào rồi cho sườn vào chần sơ qua. Rồi cho sườn ra rửa sạch lại và để ráo nước.

Bước 2:

Hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Hành lá nhặt gốc, rửa sạch, thái nhỏ.

Các gia vị bao gồm: nước mắm ngon, giấm, đường, tương cà hoặc tương ớt (hoặc ớt băm nếu muốn ăn cay), hạt nêm, hạt tiêu vào một cái chén, khuấy đều hỗn hợp để tạo thành nước sốt.

cach-lam-suon-xao-chua-ngot-kieu-mien-bac-3

Bắc chảo lên bếp với vài muỗng dầu ăn, khi dầu nóng già thì bạn cho sườn vào chiên sơ (sườn phải để thật ráo nước). Chiên sườn với lửa vừa, lật giở thường xuyên để miếng sườn chín đều các mặt, tránh trường hợp mặt cháy mặt sống.

cach-lam-suon-xao-chua-ngot-kieu-mien-bac-4

Bạn chiên sơ cho đến khi sườn cháy xém cạnh thì vớt ra ngoài, không nên chiên chín sẽ làm miếng sườn bị khô.

Bước 3:

Giữ lại một chút dầu ăn vừa chiên sườn. Bạn cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm vàng, tiếp đó trút chén nước sốt đã chuẩn bị vào nấu sôi. Sau đó cho sườn chiên vào đảo đều cho nước sốt thấm vào sườn.

cach-lam-suon-xao-chua-ngot-kieu-mien-bac-5

Tiếp theo, bạn thêm một chút nước để sườn không bị khô (lưu ý là chỉ một chút nước thôi), xào cho sườn chín mềm và nước sốt hơi sệt là được.

Nêm nếm gia vị vừa ăn với chút nước mắm và bột ngọt, rắc hành lá thái khúc lên trên rồi tắt bếp. Cho sườn ra đĩa trang trí thêm chút vừng rang thơm và thưởng thức món sườn xào chua ngọt thơm ngon kiểu miền Bắc thôi!

cach-lam-suon-xao-chua-ngot-kieu-mien-bac-6

Sườn xào chua ngọt là món ăn đưa cơm được nhiều người ưa chuộng, thậm chí là món khoái khẩu trong những ngày thời tiết lạnh của miền Bắc. Cắn miếng sườn mềm ngọt, đậm vị sốt chua ngọt ăn cùng cơm nóng thì hết ý!

Chúc các bạn thành công với món sườn xào chua ngọt hấp dẫn kiểu miền Bắc này nhé!

Tham khảo thêm nhiều công thức nấu ăn ngon, để có nhiều món ngon cho thực đơn gia đình nhé ạ!

Hoặc bạn có thể tham khảo thêm các nhà hàng ngon, đang có ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% để có nhiều lựa chọn thú vị nhé ạ!

Mạng lưới hơn 1000 nhà hàng ngon, nhà hàng uy tín tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Đặt bàn trực tuyến nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 50%.
---------

PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon

Đặt bàn trực tuyến dễ dàng – nhận kèm ưu đãi

Tổng đài Tư vấn - Đặt bàn: 19006005

Link tải App: iOS | Android

No comments