DMCA.com Protection Status

My Instagram

Tổng hợp những món chay ngon cho thực đơn ngày Rằm, mùng 1

Ăn chay ngày nay đã trở thành xu hướng được nhiều người đón nhận. Đồ ăn chay không những ngon miệng, đẹp mắt mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Tổng hợp những món chay ngon, dễ làm  1

Tổng hợp những món chay ngon sau đây sẽ là gợi ý thú vị để bạn có mâm cỗ chay đặc sắc cho ngày rằm, ngày đầu tháng; hoặc đổi vị trong bữa cơm gia đình.


Sushi chay

Sushi chay hay còn gọi là cơm cuộn món ăn không còn mới lạ với nhiều người. Với cách làm sushi chay đơn giản, bạn có một món chay ngon mà đẹp mắt trong ngày Rằm tháng Chạp cho cả gia đình!
Với thành phần chủ yếu là rau củ rất tốt cho sức khỏe mà lại cho bạn cảm giác mới lạ, không ngán.


Tổng hợp những món chay ngon, dễ làm 2

Đậu phụ cuốn lá lốt

Thơm ngon không kém chả lá lốt thông thường, đậu phụ cuốn lá lốt sẽ là món tuyệt vời cho ngày thanh đạm. Đậu phụ béo ngậy, hòa quyện cùng mùi nấm hương và mộc nhĩ giòn sần sật khiến bạn có thể ăn rất nhiều mà không chán. 
Ngoài ra, lá lốt có mùi thơm, tính rất ấm, có tác dụng trừ thấp, ấm bụng, tiêu thực, hạ khí trừ hôi tanh nên rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc xì dầu tùy khẩu vị.


Tổng hợp những món chay ngon, dễ làm  3

Canh khổ khoa chay

Khổ khoa có tính mát, không chỉ hợp với những ai thích ăn chay mà còn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn ăn kiêng giảm cân.
Với vị ngọt nhẹ, không quá đắng, thanh mát của khổ khoa, hòa cùng mộc nhĩ, nấm, miến ... tạo sự đa dạng cho mâm cỗ cúng rằm, đồng thời là bài thuốc quý giúp thanh lọc cơ thể.


Tổng hợp những món chay ngon, dễ làm 4

Đậu phụ sốt cay Tứ Xuyên chay

Đậu phụ Tứ Xuyên là món ăn nổi tiếng của người Trung Quốc với hương vị thơm ngon, cay cay, đậu phụ non mềm mịn, nước sốt sánh đặc vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, trong những ngày lạnh của miền Bắc mà được thưởng thức những miếng đậu phụ mềm mượt, cùng vị cay đặc trưng của ớt Tứ Xuyên thì hết ý.


Tổng hợp những món chay ngon, dễ làm 5

Nem chay

Nem là một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ tại Việt Nam, được rất nhiều người ưa thích. Mách bạn công thức làm nem chay tuyệt ngon cho mâm cỗ ngày rằm nè. 

Tổng hợp những món chay ngon, dễ làm 5

Nấm kho chay

Nấm là một thực phẩm khá thông dụng được dùng làm nguyên liệu để chế biến các món ăn, đặc biệt là các món ăn chay. Nấm có tính mát, có vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt, hạ huyết áp và chống các loại u bướu, không chỉ là một nguyên liệu tuyệt vời cho món ăn còn rất tốt cho sức khỏe.
Không quá cầu kì bạn đã có một nồi nấm kho chay đậm đà, ăn kèm với cơm nóng và dưa chuột rất ngon.

Tham khảo công thức làm nấm kho chay ngon

Tổng hợp những món chay ngon, dễ làm 6

Đậu chiên ngũ vị

Lớp vỏ giòn giòn, bên trong thanh mát sẽ khiến bạn lưu luyến không thôi với món đậu chiên ngũ vị. Với món này sẽ là tuyệt chiêu để bạn đổi món cho cả nhà đấy.


Tổng hợp những món chay ngon, dễ làm 7


Không chỉ vào những ngày rằm mà những ngày bình thường các bạn cũng có thể đổi món  bằng các công thức món chay trên cho bữa cơm gia đình bạn thêm đặc sắc, tăng cường sức khỏe.

Nếu bạn muốn thưởng thức những món chay hấp dẫn, mà không có thời gian để vào bếp, bạn có thể tham khảo Top 10 nhà hàng chay ngon nổi tiếng, hút khách nhất ở TpHCM.

Đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn!

PasGo mạng lưới nhà hàng ngon, uy tín khắp cả nước; đặt bàn nhận ưu đãi lớn tiên phong tại Việt Nam

---------

PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon

Đặt bàn dễ dàng – nhận kèm ưu đãi

Tổng đài Tư vấn - Đặt bàn: 19006005



Link tải App: iOS | Android


No comments