DMCA.com Protection Status

My Instagram

Bạn phải ăn những món này khi đến Osaka

Osaka là thiên đường ăn uống của Nhật Bản, và trong khu vực này lưu trữ chất đặc trưng riêng của Kyoto.

Bạn phải ăn những món này khi đến Osaka 1

Đây là một vài món ăn bạn phải thử khi bạn ở Osaka.

Takoyaki

Takoyaki hay còn gọi là bánh bạch tuộc nướng là món ăn vặt vô cùng phổ biến và được ưa thích tại vùng Osaka. Takoyaki ra đời vào năm 1935. Loại bánh này được lấy cảm hứng từ bánh Akashiyaki - một loại bánh bao nhỏ có nhân bạch tuộc và trứng.
Nguyên liệu chính của món này là bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành chua, bắp cải, gừng và không thể thiếu bạch tuộc. Riêng phần bạch tuộc được luộc trước rồi cắt thành từng miếng nhỏ, khi ăn có cảm giác giòn, rất ngon. Bánh Takoyaki khi chín sẽ được bày lên chiếc khay nhỏ, sau đó tưới nước sốt Takoyaki và mayonnaise, cuối cùng người ta sẽ rắc thêm ít vụn cá ngừ khô lên trên cùng.

Bạn phải ăn những món này khi đến Osaka 2

Ở Nhật Bản, người ta thường thích ăn Takoyaki ở lề đường. Tại bất kỳ ngõ hẻm nào ở Osaka, bạn đều có thể thưởng thức món này. Vào tiết trời se lạnh, cầm trên tay những xâu bánh Takoyaki nóng hổi, vừa ăn vừa thổi thật không gì thú bằng.

Thưởng thức món Takoyaki tại  nhà hàng Sushi DiningAOI

Okonomiyaki

Okonomiyaki là món ăn sử dụng bột mì đã hòa trộn các nguyên liệu hải sản và rau vào nước, rồi nướng trên một bàn nướng Teppan, sau đó chấm với nước sốt để ăn. Có hai loại Okonomiyaki nổi tiếng ở hai vùng khác nhau: đó là Okonomiyaki vùng Kansai - là loại bánh xèo được chế biến bằng cách trộn đều bột mì với các nguyên liệu rồi đem nướng, và Okonomiyaki vùng Hiroshima - loại bánh được xếp lên bàn nướng mà không trộn bột với nguyên liệu.

Bạn phải ăn những món này khi đến Osaka 3


Doteyaki

Doteyaki, là đại diện của Osaka. Nó bao gồm gân bò luộc xiên hầm trong miso, đường, mirin, và dashi. Với sự kết hợp của gân bò mềm và nước sốt phong phú, đây là một món ăn hoàn hảo.
Khi bày ra đĩa sẽ được thêm một chút hành lá cắt nhỏ và rắc thêm chút bột ớt.


Bạn phải ăn những món này khi đến Osaka 4

Kushikatsu

Để biết rõ về Osaka, con đường ngắn nhất là trải nghiệm món ăn Kushikatsu.  Thịt và rau được thái ra với kích thức vừa ăn, sau đó xiên vào que tre và rắc lên một lớp bột bánh mì, chiên nóng và ăn ngay.
Khi ăn thì chấm với nước sốt. Lưu ý là bạn không được chấm nước sốt 2 lần.

Bạn phải ăn những món này khi đến Osaka 4

Yakiniku

Không phải ngẫu nhiên mà phong cách nướng Yakiniku “trứ danh” của Nhật Bản lại trở nên phổ biến và được các “tín đồ” món nướng khắp Châu Á ưa chuộng.

Toàn bộ nguyên liệu thịt được sử dụng trong Yakiniku phải là thịt tươi, ngon, được chọn lựa theo tiêu chuẩn khắc khe nhất. Mỗi lát thịt nướng có độ dày đúng “chuẩn” chỉ 0.5cm và rộng khoảng 4cm để không chỉ vừa miệng mà chỉ cần nướng mỗi mặt một lần là vừa chín tới, ngọt, mềm, thơm. Một nguyên tắc bất biến trong công đoạn ướp gia vị là làm sao để giữ được hương vị tự nhiên của thịt. Để làm được điều đó, các loại gia vị dùng để tẩm ướp được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. Sự tinh tế trong ẩm thực Nhật thể hiện đậm nét ở nước sốt của Yakiniku, mỗi loại thịt sẽ được đi kèm cùng một loại nước sốt đặc biệt, giúp “đánh thức” vị giác của bạn khi nếm món thịt nướng.

Bạn phải ăn những món này khi đến Osaka 5

Khám phá phong cách ẩm thực Nhật Bản đặc sắc tại Top 10 quán ăn NhậtBản ngon rẻ, nổi tiếng nhất ở TpHCM

Đặtbàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn

PasGo mạng lưới nhà hàng ngon, uy tín khắp cả nước; đặt bàn nhận ưu đãi lớn tiên phong tại Việt Nam

---------

PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon

Đặt bàn dễ dàng – nhận kèm ưu đãi

Tổng đài Tư vấn - Đặt bàn: 19006005


Link tải App: iOS | Android

No comments