DMCA.com Protection Status

My Instagram

Tổng hợp 10 món Dimsum kinh điển của Hồng Kông

Hơn 100 loại Dimsum khác nhau, với những biến tấu khác biệt đã tạo nên những món ăn kinh điển của Hồng Kông, được cả thế giới thích thú.

Dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM - 0

Dù là hấp, luộc, nướng hay chiên thì sự đa dạng, hình dáng đáng yêu và hương vị ngon tuyệt của các món Dim Sum sẽ khiến bạn chết mê. Cùng điểm qua 10 món Dim Sum kinh điển của ẩm thực Trung Hoa dưới đây nhé!

1. Há cảo tôm hấp

Được coi là tinh túy của ẩm thực Quảng Đông, Há Cảo tôm hấp là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị thơm ngon và bề ngoài đẹp mắt. Lớp vỏ hơi trong suốt, sáng bóng, mềm mượt; bên trong là lớp nhân tôm hồng nhạt trông rất bắt mắt và ngon miệng. Chấm thêm cùng nước tương và cảm nhận sự mềm mượt đậm đà khó cưỡng.

Dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM 1

Xem thêm: Nhà hàng San Fu Lou – Hương Vị Quảng Đông giữa Sài Gòn 

2. Tiểu long bao

Tương tự như há cao tôm hấp, dimsum tiểu long bao có lớp vỏ mỏng mượt bên ngoài; lớp nhân bên trong và được hấp chín bằng hơi nước. Điều khác biệt tạo nên hương vị hấp dẫn của tiểu long bao là nước sốt của lớp nhân. Cắn miếng tiểu long bao và cảm nhận dòng nước sốt ấm nóng, đậm đà chảy trong khoang miệng, hòa quyện hoàn hảo với lớp vỏ mỏng mềm, thơm mùi bột mì.

Dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM - 2

3. Bánh bao xá xíu

Không dày đặc như các loại bánh bao truyền thống khác, bột của bánh bao xá xíu mềm mại, xôm xốp và mịn hơn. Có cả loại bánh bao xá xíu nướng, nhưng ngon nhất vẫn là bánh hấp nóng hổi truyền thống. Nhiều biến tấu đặc sắc cho phần nhân bên trong như: nhân đậu, nhân thịt, sô cô la ...

Dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM 3

4. Xíu mại

Xíu mại là một trong những món Dim Sum truyền thống có từ thời nhà Nguyên cách đây khoảng 800 năm. Món ăn này được yêu thích khắp Trung Quốc, có nhiều biến thể, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến xíu mại Quảng Đông. Với lớp vỏ bọc màu vàng tươi có thêm thịt cá màu cam hoặc trứng cua, lớp nhân xíu mại thông thường làm bằng thịt heo hoặc tôm, đôi khi là các loại nấm; dùng kèm với nước tương hoặc dầu ớt.


Dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM 4

5.  Bánh cuốn

Dimsum bánh cuốn là món ăn khá dễ ăn, phổ biến khắp các đường phố của Hồng Kông. Bánh được làm từ lớp bánh tráng mỏng từ hỗn hợp bột gạo pha với bột mì, lớp nhân bên trong thường là tôm, xá xíu hoặc thịt bò, hấp chín bằng hơi nước. Khi ăn, ta rưới nước tương ngọt lên trên.

Dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM 5

6. Bánh xốp hấp

Bánh có tên địa phương là Bánh Mã Lai, bánh được làm từ trứng, bột mì, đường nâu và sữa; có vị thơm ngon hấp dẫn.

Dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM 6

7. Chân gà nấu tương đen (Chân gà phụng chảo)

Với những ai không thích chân gà, đặc biệt là khách phương Tây sẽ rất e ngại khi lần đầu tiên nhìn thấy món này, nhưng chỉ cần thử một lần là nghiện liền. Chân gà được ướp với nước tương đen còn nguyên hạt đậu, rồi hấp kỹ cùng với thảo mộc và gia vị. Nước tương và gia vị ngấm đều, chân gà mềm, giòn khiến ai cũng phải mê.

Dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM 7

8. Xôi hấp lá sen

Nhắc đến Dimsum thì không thể bỏ qua Xôi hấp lá sen. Gạo nếp trộn với nấm, hành lá, một ít gừng, nước tương và một ít gia vị khác, bọc trong lá sen với thịt gà, xúc xích băm nhỏ rồi đem hấp cho tới khi gạo chín đều. Mùi thơm của gạo nếp, nấm, hành, thịt gà, hòa quyện cùng lớp lá sen đặc trưng thật khó cưỡng.

Dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM 8

9. Màn thầu

Màn thầu thực sự là bánh mì, nhưng không có nhân bên trong. Kết cấu mềm, nhai, và thường được làm chín bằng cách chiên hoặc hấp.

Dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM 9

10. Pudding thạch dừa

Là một món Dim Sum tráng miệng khá thú vị. Có nhiều cách chế biến pudding khác nhau, người ta có thể kết hợp dừa với đậu đỏ, hoặc dừa với thạch rau câu, hay dừa với bắp… để món pudding thạch dừa trở nên thơm ngon hơn.

Dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM - 10

Bạn có thích thú với những món Dimsum – nét đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa? Nếu muốn thưởng thức những chiếc Dimsum xinh xắn, mềm mượt này bạn có thể tham khảo Top 10 nhà hàng dimsum ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM - nơi bạn có thể thưởng thức những chiếc Dimsum đúng điệu.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhé!

PasGo mạng lưới nhà hàng ngon khắp cả nước, đặt bàn nhận ưu đãi tiên phong tại Việt Nam.
---------

PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon

Đặt bàn dễ dàng – nhận kèm ưu đãi

Tổng đài Tư vấn - Đặt bàn: 19006005


Link tải App: iOS | Android

No comments