DMCA.com Protection Status

My Instagram

Cách làm cơm cuộn rong biển ngon nhất, ăn không bị tanh ai cũng làm được

Cơm cuộn rong biển hay còn gọi là kimbap, thuộc một trong những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc. Với cách làm dưới đây bạn sẽ có món cơm cuộn ngon nhất tại nhà mà không hề bị tanh.

Cach-lam-com-cuon-rong-bien-ngon-nhat-an-khong-bi-tanh-ai-cung-lam-duoc-1
 Cơm cuộn rong biển Hàn Quốc chuẩn vị

 Nguyên liệu để thực hiện món cơm cuộn rong biển ngon tuyệt

 _Trứng gà đỏ, dưa chuột, cà rốt, xúc xich ăn liền, cơm nóng, đậu xanh, rong biển. Gia vị gồm có nước mắm, muối, đường, giấm gạo.

Cách thực hiện cơm cuộn rong biển đơn giản tại nhà

Bước 1: Pha 1 thìa canh đường, 1 thìa canh muối, 1 thìa canh giấm rồi cho vào một chiếc bát khuấy đều cho tan. Sau đó bạn dùng hỗn hợp vừa pha này chộn đều lên cơm nóng.
Bước 2: Cà rốt cạo vỏ đem rửa sạch, dưa chuột rửa sạch rồi thái thành sợi dài. Xúc xích cũng đem xắt thành những sợi dài.

Cach-lam-com-cuon-rong-bien-ngon-nhat-an-khong-bi-tanh-ai-cung-lam-duoc-2
Các nguyên liệu thái lat dài

Bước 3: Tiếp theo đập trứng gà ra bát, quấy tan trứng ra rồi bắc chảo lên bếp, cho trứng vào chiên  đến khi chín cho ra đĩa, đợi nguội thì đem cắt sợi dài. Sau đó bạn cho đậu và cà rốt vào nồi luộc sơ qua rồi vớt ra, để nguội.
Bước 4: Bạn cắt túi rong mua sẵn ở siêu thị ra và tiến hành hơ qua lửa. Bây giờ bạn có thể sẵn sàng tiến hành thực hiện trải 1 miếng nilon bên dưới, sau đó chải miếng rong biển vừa hơ lên trên ( nên nhớ là để mặt bóng bên dưới nhé) rồi tiếp tục chan một lớp cơm phủ lên trên, cho lần lượt trên cơm 1 lát trứng,  1 lát cà rốt, 1 lát xúc xích, 1 lát dưa chuột. Xong xuôi bạn cuộn tròn lại, thật chặt tay nhé. Cuộn xong bạn lấy tay lăn đi lăn lại một chút cho chặt thêm.

Cach-lam-com-cuon-rong-bien-ngon-nhat-an-khong-bi-tanh-ai-cung-lam-duoc-3

Bước 5: Thế là đã cuộn xong, giờ bạn hãy cách thành từng miếng vừa ăn, rắc thêm chút vừng trắng và thưởng thức cùng nước chấm ngon. Khi ăn cơm cuộn rong biển có vị thơm của trứng và xúc xích, vị ngậy bùi của vừng. Đặc biệt ăn không hề bị tanh nhé.
>>> Thật đơn giản phải không nào!
> >>Chúc các bạn thành công với món ăn ngon tại nhà này nhé!
>>> Xem thêm các công thức nấu ăn ngon tại đây.
Phương Thúy

No comments