DMCA.com Protection Status

My Instagram

Những mẹo cực hay về rượu vang có thể bạn chưa biết

 Bạn mới tập tành tìm hiểu về rượu vang? Bạn rất khó khăn khi thưởng thức và trải nghiệm với thức uống này? Đừng lo lắng, hãy áp dụng các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với loại đồ uống này.

nhung-meo-cuc-hay-ve-ruou-vang-0

Mẹo bảo quản rượu vang đúng cách

Bảo quản rượu vang là yêu cầu quan trọng nhất đối với tất cả những người tiếp xúc với rượu vang. Để có thể thưởng thức những ly vang ngon nhất thì hãy đảm bảo rằng nó đã được bảo vệ khỏi nhiệt độ, độ ẩm quá cao, sự di chuyển và sự thay đổi nhiệt độ. Tốt nhất là nên bảo quản trong hầm chuyên dụng, duy trì nhiệt độ không đổi khoảng 13°C và độ ẩm khoảng 60%.

Với những chai rượu chưa mở nắp bạn nên bảo quản chúng theo những điều kiện sau: bảo quản trong bóng tối, hãy trùm vải đen lên chai; nên đặt rượu nằm ngang; rượu vang thích yên tĩnh, hãy đặt chai ở chỗ ít  người lui tới càng tốt.

nhung-meo-cuc-hay-ve-ruou-vang-1

Với những chai đã mở nắp bạn hãy bảo quản chúng trong các tủ chuyên dụng, hoặc tủ lạnh. Nhưng nhớ rằng rượu sau khi mở nắp không nên để quá lâu mà hãy dùng nhanh chúng.

Phục vụ rượu ở nhiệt độ thích hợp

Để tận hưởng hết được hương vị cuốn hút của những ly vang tinh hoa trời đất thì chúng phải được phụ vụ ở nhiệt độ phù hợp. Với vang sủi bọt và rượu vang trắng nhẹ nên được làm lạnh tốt, trong khoảng 6-10°C, trong khi rượu vang trắng nặng hơn có thể để ở nhiệt độ ấm hơn một chút, trong khoảng 10-14°C. Vang đỏ được phục vụ lý tưởng ở nhiệt độ khoảng 16-18°C.

Hãy chuẩn bị 1 xô nước đá để làm lạnh những chai vang này trước khi thưởng thức nhé! Hoặc bạn có thể đưa chúng vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi thưởng thức.

Muốn thưởng thức vang ngon thì hãy làm mát ly

Rất độc đáo phải không ạ? Nếu bạn rót rượu vang vào ly rượu đang ở nhiệt độ phòng, ngay lập tức rượu vang của bạn sẽ mất đi độ lạnh. Hãy cho một ít nước mát vào ly của bạn, hoặc đặt ly trong tủ lạnh vài phút để nó có cùng nhiệt độ với rượu vang.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng

Nếu bạn đang ăn ngoài trời, hãy để chai trong nhà, còn nếu bạn đang ở nhà hàng và bạn không có đá lạnh, hãy yêu cầu nhân viên để chai rượu vang của bạn trong tủ lạnh, cho đến khi bạn sẵn sàng uống.

nhung-meo-cuc-hay-ve-ruou-vang-2

Duy trì nhiệt độ chai

Nên để hỗn hợp đá lạnh và nước, chúng sẽ nguội nhanh hơn là để mình đá lạnh. Khi thưởng thức tại nhà, bạn có thể tìm thấy các dụng cụ cách nhiệt chân không để giữ mát chai rượu vang mà không cần đá lạnh. Chúng cũng chiếm ít không gian hơn là dùng một tảng băng. Còn nếu cách đó thất bại, hãy làm ướt khăn sạch bằng nước lạnh và quấn chặt quanh chai. Điều này sẽ giúp giữ cho chai mát hơn.

Luôn có nước lọc kèm theo rượu vang

Đây có vẻ như là một mẹo lạ khi bài viết này tập trung vào rượu vang, nhưng để thưởng thức rượu vang ngon nhất trong thời tiết nóng, hãy đảm bảo uống nước lọc cùng với rượu vang. Mất nước sẽ khiến bạn không thấy rượu vang thực sự ngon, và có thể khiến bạn bị bệnh.

Tránh uống rượu vang có độ cồn cao trong thời tiết cực nóng

Rượu vang đỏ độ cồn cao không ngon khi thưởng thức trong thời tiết rất nóng. Chúng không mang lại cảm giác sảng khoái, và độ cồn cao có thể làm bạn mất nước nhanh hơn, điều này sẽ khiến nó mang lại cảm giác dường như còn nặng hơn so với trước đây. Có những chai vang đỏ lớn tuyệt đẹp ngoài kia, nhưng để thưởng thức chúng đúng cách, hãy xem xét việc để dành chúng đến lúc thời tiết mát mẻ hơn.

Bên trên chúng tôi đã cung cấp cho các bạn về một số mẹo hay về rượu vang. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu cần hỗ trợ, tư vấn về rượu vang nhập khẩu từ giá đến hương vị hãy liên hệ Hotline: 09789 668 91 nhé!


No comments