DMCA.com Protection Status

My Instagram

Món bánh miền Tây làm nao lòng người Sài Thành

Sài Gòn là thiên đường ăn uống, nơi hội tụ của nhiều phong cách ẩm thực khác nhau. Đó là ẩm thực miền Tây đậm đà sông nước, miền Trung thanh tao nhẹ nhàng, đa dạng của miền Bắc, sự giao thoa của Châu Á – Âu ...

Món bánh miền Tây làm nao lòng người Sài Thành 1


Cùng khám phá một nét khá nổi bật ở vùng đất này là những món bánh miền Tây hấp dẫn, thơm ngon rất được yêu thích tại Sài Gòn.

Bánh khoai lang 

Bánh nổi bật với những đường vân trắng ẩn hiện trong miếng bánh màu tím. Nguyên liệu chính của món bánh là khoai lang, đường và bột.

Món bánh miền Tây làm nao lòng người Sài Thành 2


Bánh chuối nướng 

Có thành phần đơn giản với bánh mì, chuối sứ chín, sữa tươi, nước cốt dừa. Với nguyên tắc trộn tất cả nguyên liệu với nhau rồi nướng, đây là món bánh dễ làm. Bánh có màu vàng đều mềm mại, thơm ngậy mùi vani và sữa, có độ ngọt dịu, thanh thanh của chuối cực kỳ ngon miệng, làm món tráng miệng hay thức “ăn chơi” cho gia đình đều rất hợp lý đó.


Món bánh miền Tây làm nao lòng người Sài Thành 3

Bánh bò nướng có hương thơm, độ xốp cùng vị ngọt tự nhiên.


Món bánh miền Tây làm nao lòng người Sài Thành 4

Bánh đa lợn 

Bánh được làm từ bột gạo, bột năng, lá dứa, đậu xanh và đường thốt nốt. Món bánh này có vị ngọt thanh, dai mềm rất dễ chịu. Bánh da lợn khi ăn dai dai, màu sắc thì bắt mắt thật hấp dẫn. Cùng học cách làm bánh đa lợn thơm ngon chuẩn vị miền Tây nào!

Món bánh miền Tây làm nao lòng người Sài Thành 6


Bánh tằm 

Bánh tằm có nguyên liệu chủ yếu là bột củ mì (củ sắn). Do có hình dáng thon dài và được phủ lớp vụn dừa giống con tằm nên bánh này có tên là bánh tằm.

Món bánh miền Tây làm nao lòng người Sài Thành 7

Bánh lá mít

Sau khi nhào bột, người làm trét một lớp bột mỏng lên lá mít rồi đem bánh đi hấp. Bánh lá mít ăn kèm nước cốt dừa và đậu phộng rang.

Món bánh miền Tây làm nao lòng người Sài Thành 8

Bánh xèo

Khác với bánh xèo miền Trung đổ bằng khuôn, bánh xèo miền Nam đổ bằng chảo, vì thế kích thước lớn gấp nhiều lần. Ngoài những điểm chung về nguyên liệu (bột), cách đổ, bánh xèo miền Nam còn có sự tham gia của hàng loạt nguyên phụ liệu khác như trứng gà, nước dừa, các loại nấm… Vỏ bánh mỏng, giòn và nhân thì nóng hổi, thơm ngon và mùi vị của tôm, thịt, giá đỗ đậm đà. Bánh ăn kèm bánh với rau sống và chấm cùng nước mắm chua ngọt cay cay nữa nhé.



Món bánh miền Tây làm nao lòng người Sài Thành 8

No comments