DMCA.com Protection Status

My Instagram

Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người

Những món  mì từ đất nước Nhật Bản có một sức hút mãnh liệt đối với thế giới và trong đó có Việt Nam. Mặc dù có cách chế biến, và hương vị khác nhau, nhưng mì lạnh, udon, ramen ... như một cơn bão mê hoặc, đặc biệt là giới trẻ.

Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người 0

Cùng khám phá hương vị, cũng như cách chế biến những món mì thơm ngon của xứ phù tang nhé!

Tinh hoa mì Nhật với tô mì udon hấp dẫn

Mì udon có sợi mì được làm từ bột mì, muối và nước, có màu trắng đục, sợi mì có hình vuông hoặc tròn, dày như chiếc đũa vậy. Mỳ Udon thường được ăn nóng với nước dùng được nấu từ khô cá hồng, xì dầu, mirin. Món ăn có kèm chả cá, mực khô, đậu hũ và hành boaro xắt nhuyễn. 

Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người 1

Thưởng thức mỳ Udon cũng phải đúng cách thì mới có thể cảm nhận được hết hương vị của món ăn này. Khi ăn mỳ Udon phải mút thật mạnh, tiếng mút sẽ làm tăng vị ngon và làm giảm vị nóng của sợi mỳ khi bỏ chúng vào miệng.


Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người 2

Mì Nhật thì không thể bỏ qua Ramen

To hay nhỏ; tròn hay vuông; xoăn hay thẳng tạo nên nét phong phú của sợi mì ramen; nhưng đều làm từ nguyên liệu chính như bột mì, muối, nước, nước tro tàu (thành phần quan trọng). Nước dùng ramen không những khác biệt mà còn đa dạng, nhưng chủ yếu có vị beo béo, đậm đà. Người nấu phải hầm xương heo hay gà ít nhất 5 tiếng trên lửa lớn để nước dùng đậm, béo.

Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người 3

Rau tươi, thịt heo, măng khô, trứng luộc là những thành phần không thể thiếu để có 1 bát mì ramen chuẩn Nhật.



Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người 4


Một nét đặc trưng của mì Nhật là món mì trộn thơm ngon

Mì trộn có một tên khác là mì xào. Tùy theo sở thích, mà có thể dùng mì udon hay mì ramen để xào cùng bắp cải và thịt heo.

Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người 5

Sốt miso được dùng như gia vị chính để tăng độ đậm đà cho món ăn.

Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người 6

 Mì Soba

Mì Soba rất được ưa thích không chỉ vì hương vị tươi ngon, giàu dinh dưỡng mà còn rất đẹp mắt. Là biểu tượng của sự may mắn, và được dùng vào các dịp đầu năm. Sợi mì Soba được làm bằng kiều mạch và bột. Người Nhật cho rằng sợi mì càng dài thì càng may mắn.

Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người 7

Có 2 cách ăn món mì này. Một là cho mì, nước dùng, thức ăn kèm vào tô, trộn đều khi ăn. Hai là các thành phần được dọn riêng. Khi thưởng thức, thực khách nhúng mì vào nước chấm.

Có thể bạn quan tâm: Cách làm mì Soba ngon 

Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người 6

 Mì lạnh

Mì lạnh là món ăn được ưa chuộng vào mùa hè của Nhật Bản. Hương vị thanh mát, giải nhiệt, cùng nước dùng đậm đà chính là điểm tạo nên nét độc đáo của món mì này.

Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người 9

Khám phá những món mì Nhật Bản ngon chết người 10

Nếu bạn muốn thưởng thức những tô mì lạnh hấp dẫn bạn có thể tham khảo tại đây!


Ẩm thực Nhật Bản là giá trị tinh hoa, tinh tế đến từng chi tiết được cả thế giới ngưỡng mộ. Nếu bạn muốn khám phá những nét đặc trưng đó có thể tham khảo top những nhà hàng Nhật Bản ngon, nổi tiếng.


No comments