DMCA.com Protection Status

My Instagram

ĂN GÌ KHI ĐẾN SÀI GÒN

Đến Sài Gòn mà chưa thưởng thức những món ngon tuyệt này… thì đừng vội về nhé!

Sài Gòn được mệnh danh là thiên đường ăn uống, nơi hội tụ của nhiều phong cách ẩm thực khác nhau: Ẩm thực miền Tây đậm đà sông nước, phong cách trung Hoa, miền Bắc đậm đà ...

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 1

Nếu có dịp đến Tp. HCM thì đừng quên thưởng thức những món ngon và trải nghiệm nhịp sống, con người nơi đây một cách  thú vị và chân thật nhất.

Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm được biết đến là đặc sản đậm chất Nam Bộ nhất của Sài Thành. Món ăn dân dã này đã trở thành một trong những món ăn sáng yêu thích nhất của người dân Sài Gòn.

Cơm tấm truyền thống được nấu từ loại gạo vỡ. Cơm tấm Sài Gòn có phần cơm khô và cứng hơn gạo khác. Nhưng, chính đặc điểm này lại tạo nên sự hài hòa rất đáng yêu khi dùng cơm với sườn nướng, bì chả mềm thơm, mỡ phi hành béo ngậy và thứ nước mắm chua ngọt rất Nam bộ.

Bạn có thể học cách làm cơm tấm Sài Gòn tại đây

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 2

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 3

Bánh mì Sài Gòn

Bánh mì có thể là món ăn, phổ biến trên khắp dải đất hình chữ S, nhưng với bánh mì Sài Gòn bạn sẽ thấy sợ cởi mở về văn hóa của con người nơi đây.

Nhân bánh được làm từ những nguyên liệu đậm chất phương Tây: bơ, pate, thịt nguội. Một chút biến tấu với bánh đồ chua trộn theo kiểu Á đông và một chút ngò, mùi đã làm giảm độ ngấy.
Sự kết hợp Đông – Tây giữa vị thanh mát của rau củ, béo ngậy của bơ, thịt nguội ... trong bánh mì Sài Gòn đã chính phục rất nhiều những tâm hồn yêu ẩm thực.

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 4

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 5

Hủ tiếu Sài Gòn

Hủ tiếu là món ăn phổ biến của người Hoa tại khu vực chợ lớn. Ngày nay, hủ tiếu là một trong những món ăn không thể không thưởng thức khi đến với Sài Gòn. Có một chút thay đổi ở tô hủ tiếu Sài Gòn là nước dùng của hủ tiếu từ đó cũng được làm cho thanh ngọt hơn.

Thưởng thức những sợi hủ tiếu dai dai, cùng là hẹ thơm và cái giòn ngọt của giá vừa chín tới trong một chiều mưa có lẽ sẽ là một trải nghiệm vô cùng khó quên. Đến Sài Gòn nhớ ăn hủ tiếu nha.

Thiên đường ăn vặt

Nếu bạn muốn khám phá những món ăn vặt tại Sài Gòn thì dành cả một ngày có lẽ là không đủ. Bạn sẽ phải ngả mũ thán phục sự đa dạng, sáng tạo của người dân nơi đây.

Từ những nguyên liệu giản đơn, bình dị nhất như bột mì hay những chiếc bánh tráng tưởng như chỉ dùng để gói nem, người Sài Gòn lại tạo nên được những món quà vặt ngon miệng, rất phù hợp với tiết trời nắng nóng của mảnh đất này. Một trong những món ăn vặt không thể bỏ qua là ốc. Ốc Sài Gòn đặc biệt lắm, đủ loại ốc to ốc nhỏ, ốc sào, ốc luộc ốc hấp ...

Bạn có thể đến nhà hàng Ốc Chị Em để thấy hết được nét độc đáo của ốc Sài Gòn nhé!

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 9

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 10

Bột chiên

Bột chiên cũng là một món ăn xuất phát từ ẩm thực Trung Quốc. Nhưng nó đã làm nên nét rất riêng, rất Sài Gòn theo khẩu vị của người Việt, và nhanh chóng trở thành món ăn đặc sắc nơi đây.

Bột mì sẽ được trộn với bột năng, thêm một chút dầu ăn, nhào kĩ và được cắt thành hình quân cờ. Khi ăn, bột sẽ được rán vàng trong chảo gang nóng già. Để tăng thêm độ hấp dẫn, người ta sẽ cho thêm trứng và hành xanh vào khi phần bột chiên gần chín.
Bạn chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại được món ăn bên ngoài giòn rụm, bên trong lại mềm mại, và béo ngậy này.

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 11

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 12


Gỏi cuốn

Chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với món gỏi cuốn. Nhưng, đến Sài Gòn thì nên thử gỏi cuốn mang phong cách rất Sài Gòn nhé!

Gỏi cuốn với thịt ba chỉ, cùng tôm luộc và các loại rau củ trong cái nắng nóng của Sài Gòn sẽ khiến bạn cảm thấy món ăn ngon lành hơn rất nhiều lần. Nước tương hoặc mắm nêm hòa cùng chút đậu phộng thơm giòn và vài lát ớt sẽ khiến món ăn thanh mát này trở nên vô cùng hấp dẫn.

Nếu đến Sài Gòn nhớ qua nhà hàng Wrap & Roll để thưởng thức gỏi cuốn Sài Gòn đúng điệu. 

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 13

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 14

Bánh tráng trộn Sài Gòn

Ở thủ đô bạn cũng có thể bắt gặp những hàng bán bánh tráng trộn, nhưng có lẽ chỉ ở Sài Gòn, ta mới có thể tận hưởng được hết cái ngon của món ăn này. Bánh tráng Tây Ninh chính gốc với xoài xanh bào chỉ cùng với thịt bò khô, rau răm, đậu phộng, trộn đều vào nhau cùng thứ nước chấm chua ngọt đậm đà.

Chè trứng trà

Hà Nội có lẽ nổi tiếng với những tách café trứng nóng hổi, thơm bùi quyến rũ, thì người Sài Gòn có thể khiến bạn nhớ mãi món trà trứng ngọt thanh, thơm mát.

Trứng sẽ được luộc kĩ trong nước trà tới khi trà ngấm vào, làm lòng trắng chuyển sang màu nâu sẫm. Trứng luộc trà sẽ được đặt trong ly trà lài pha cùng các loại thảo mộc có tác dụng thanh nhiệt, long nhãn và nhiều đá.

món ngon của sài gòn không thể bỏ qua 16

Món chè trứng này cũng chính là bài thuốc mát gan, giải độc, thanh nhiệt, bổ phổi.

Với danh sách trên có đủ để bạn trải nghiệm hết phong cách của con người Sài Gòn không? Nếu đến Sài Gòn nhớ thưởng thức những món ngon khó cưỡng này nhé, hay tham khảo top nhà hàng ngon tại Sài Gòn!


No comments