DMCA.com Protection Status

My Instagram

Những món bánh quê chỉ cần nhìn là thèm

Bánh quê là một trong những thức quà đặc biệt của mỗi người. Các món bánh quê dân dã như bánh ram, bánh ít, bánh xèo, bánh da lợn, bánh khoai môn ... mỗi loại một hương vị,  1 cách chế biến. Nhưng, đều thanh tao, miền kí ức ngọt ngào đượm mùi của bột của đậu, của những miền lá xanh gói cả tuổi thơ.


Những món bánh quê chỉ cần nhìn là thèm 1

 Cũng chỉ là bột gạo, bột nếp, bột năng đơn giản, nhưng đã tạo nên hàng trăm hương vị theo đặc trưng của từng vùng miền.

Bánh quê với bánh rán vàng ươm

Bánh rán được làm từ bột nếp, nhân đậu xanh hoặc đậu đen luộc chín, trộn đường, lấm tấm hạt mè. Bánh được chiên cho đến khi lớp da bên ngoài trở nên vàng, giòn. Ngon nhất là lúc ăn nóng, bánh giòn giòn, lớp nhân đậu mềm mượt thơm vị đậu.

Bạn có thể tham khảo: Công thức làm bánh rán nhân đậu xanh giòn tan, ngon mê ly

Những món bánh quê chỉ cần nhìn là thèm 2

Ngoài bánh rán nhân đậu, bánh rán mặn cũng được rất nhiều người ưa chuộng.

Bánh ít lá gai, vị quê thân thương

Bánh ít lá gai được làm từ lá gai và bột đậu xanh giã nhuyễn. Cư dân địa phương chế biến món này để cúng tổ tiên trong các ngày lễ tết, dùng làm quà biếu trong các dịp hiếu, hỉ. Cắn một miếng và cảm nhận vị ngọt của đường, vị thơm của nếp, béo béo, vị bùi của đậu, cùng đâu đó hương cay nồng của gừng trên đầu lưỡi tạo một cảm giác khoái khẩu rất riêng.


Những món bánh quê chỉ cần nhìn là thèm 3

Bánh xu xê

Bánh này còn có tên gọi là bánh phu thê, thường dùng trong lễ cưới, gửi gắm lời chúc đôi phu thê trăm năm hạnh phúc. Bánh được gói bằng một lớp lá chuối giống như bánh ít lá gai, hoặc bằng hai nắp lá dừa hình hộp kiểu âm dương. Bột năng mềm dẻo, quyện với nhân đậu xanh ngọt ngào tượng trưng cho tình yêu bền chặt.


Những món bánh quê chỉ cần nhìn là thèm 4

Bánh giá - Đặc sản Gò Công

Nếu đã 1 lần đến vùng đất Tiền Giang, chắc không thể không biết món bánh giá đặc sản nổi tiếng xuất xứ từ chợ Giồng.

Bánh giá có ngoại hình tương tự như bánh tôm hồ Tây, tuy nhiên thành phần có phần phong phú hơn. Bánh được làm chủ yếu từ thịt heo nạc, tôm đất, giá, nấm rơm, nấm mèo (mộc nhĩ), cải bắc thảo, bột gạo, bột đậu nành, óc heo, dầu thực vật hoặc mỡ heo. Bánh giá ăn nóng kèm với rau thơm xắt nhỏ, nước mắm tỏi ớt và bún.


Những món bánh quê chỉ cần nhìn là thèm 5

Bánh xèo

Nói đến bánh quê thì sao có thể bỏ qua bánh xèo. Bánh xèo là món ăn đơn giản dân dã của người Việt Nam. Món ăn tùy vào từng miền Bắc, Trung, Nam mà có những hương vị đặc trưng, màu sắc riêng của miền đó.


Mách bạn cách làm bánh xèo 3 miền giòn ngon, khó cưỡng 

Những món bánh quê chỉ cần nhìn là thèm 6

No comments