DMCA.com Protection Status

My Instagram

2 cách làm bánh flan thơm ngon, dễ làm không lo thất bại

Dưới đây mình chia sẻ cho các bạn tham khảo bí quyết 2 cách làm không tốn thời gian để hoàn thành chiếc bánh flan vừa thơm ngon lại rất mịn màng, bắt mắt chỉ khoảng sau 25 phút.

cach-lam-banh-flan-thơm-ngon-1

Bánh flan vị cafe thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu chính bao gồm:
15 quả trứng gà, 250ml sữa tươi, xoong hấp, khuôn làm bánh flan, nồi nấu, nước sôi 500ml, hai ống vani, 3 gói cafe, 1 chén nhỏ sữa đặc.
Cách làm:
- Bước đầu tiên bạn cho đường vào chảo và vặn nhỏ lửa, đun cho đường chảy ra tan thành nước. Sau khi đường tan thành nước có màu vàng cách gián thì bạn khuấy liên tục đều tay, đến khi nước đậm màu thì cho thêm 2 muỗng nước vào rồi tiếp tục khuấy đều.
- Khi bánh caramen nổi bóng lớn, nước đã sệt sệt lai thì bạn tắt bếp và chờ cho bánh nguội. Sau đó bạn cho sữa tươi và sữa đặc vào tiếp tục khuấy đều thật nhẹ nhàng, kết hợp đun sữa trên bếp vặn lửa vừa phải cho đến khi bắt đầu sôi thì tắt bếp, không để sữa sôi lớn.
- Trong thời gian đun sữa, bạn tranh thủ tách lấy lòng đỏ trứng gà rồi bỏ vào tô đánh đều nhẹ tay. Nên nhớ là không được đánh mạnh khiến cho trứng nổi bọt, như vậy sẽ làm cho trứng bị rỗ và không được láng mịn.

cach-lam-banh-flan-thơm-ngon-2

- Khi đã thực hiện xong xuôi tất cả, đến bước quan trọng nhất là đổ sữa vào trứng và khuấy nhẹ nhàng theo một chiều. Bạn cần chú ý không được đổ trứng vào sữa, như vậy sẽ làm trứng chín bị vón cục và bề mặt không còn được láng mịn.
- Tiếp đến bạn lọc lại hỗn hợp thêm lần nữa rồi cho hỗn hợp vào hộp đậy nắp lại. Sau đó bạn để các khuôn bánh flan vào nồi hấp, phủ một lớp khăn sạch và khô lên miệng nồi hay cách khác bạn có thể dùng giấy bạc bọc kín miệng bánh flan rồi đậy kín nắp hấp.

cach-lam-banh-flan-thơm-ngon-3

- Cuối cùng bạn chờ 10 phút là xong một mẻ bánh. Bánh chín, bạn pha cafe rồi rưới lên mặt bánh và cho đá ướp lạnh để nguội là đã có thể ăn những miếng bánh thơm ngon, mát lạnh ngày hè này rồi.

Bánh flan vị trà xanh ngon tuyệt hảo

Nguyên liệu chính bao gồm:
Trứng gà 4 quả, Sữa tươi không đường 220ml, vani, đường, bột trà xanh, nước cốt chanh.
Cách làm:
- Lấy 100gr đường cho vào nồi và đổ lượng nước vừa đủ là làm ướt. Sau đó đun sôi nước đường và cho vào khoảng 10ml nước cốt chanh khuấy đều và tiếp tục đun sôi cho đến khi đường bắt đầu chuyển màu.
- Khi đã đun đường chuyển sang màu vàng, để cho nước nguội một chút sau đó đổ vào hộp đựng và cho vào ngăn mát tủ lạnh.
- Bước tiếp theo cho 120ml nước sôi vào bột trà xanh, khuấy đều cho tan hết, chờ vài phút cho lắng cặn thì gạn lấy nước trong phần trên. Cứ tiếp tục như vậy để thêm vài phút rồi lại gạn lấy nước trong lần nữa và lọc nước trà xanh qua rây.

cach-lam-banh-flan-thơm-ngon-4

- Về phần trứng gà, bạn tách lấy 4 lòng đỏ và 2 lòng trắng rồi đổ vào 50gr đường kết hợp 2 ống vani khuấy đều cho đến khi trứng đường hòa tan hoàn toàn thành nước thì dừng lại.
- Không thể thiếu với hộp sữa tươi, bạn nên cho vào nồi nhỏ rồi đun nhỏ lửa,vừa đun vừa phải khuấy nhẹ nhàng đều tay. Tiếp tục cho nước trà xanh vào, khuấy tan và lọc hỗn hợp qua ray vài lần cho đến khi nhìn thấy hỗn hợp đã mịn hẳn rồi mới cho ra hộp đựng.

cach-lam-banh-flan-thơm-ngon-5

- Tiếp đến đem hấp chín, vặn lửa nhỏ nhất với khoảng thời gian là 25 phút. Sau đó để kiểm tra bánh xem chín chưa, bạn dùng dao nhọn cắm vào giữa chiếc bánh, nếu bánh không bị dính vào dao là bánh đã chín.
- Bước cuối cùng là bạn chỉ cần mở nắp hộp, đợi cho bánh nguội và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút là ăn ngay được rồi. Lưu ý bánh flan để lạnh sẽ ăn ngon hơn, hoặc bạn có thể ăn kèm với sữa đặc hay nước cốt dừa.

cach-lam-banh-flan-thơm-ngon-6

Với những giá trị dinh dưỡng cao và đem lại nhiều giá trị lợi ích cho cơ thể, bánh flan được sử dụng hàng ngày làm món tráng miệng sau bữa ăn, sau bữa tiệc, liên hoan.Bánh dễ ăn, thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú, bạn có thể dùng nhâm nhi giải khát trong mùa hè oi bức này.
Chúc các bạn thành công với món bánh flan thơm mát. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm nhiều món ăn ngon, hấp dẫn tại nhà hàng ngon của chúng tôi nhé.

No comments