DMCA.com Protection Status

My Instagram

Sườn xào chua ngọt kiểu miền nam ngon tuyệt, hấp dẫn cho cả nhà

Sườn xào chua ngọt là món ăn được ưa thích của nhiều gia đình, hương vị chua ngọt hòa quyện dễ ăn. Ngoài ăn với cơm ngon miệng thì sườn chua ngọt kiểu miền nam còn dùng làm món nhậu lai dai của cánh mày râu.

sươn-xao-chua-ngot-mien-nam-thơm-ngon-1

Nguyên liệu chính bao gồm:

600g sườn non       
Hành lá, hành củ, tỏi khô, ớt chuông và cà chua chín
Me khô,chanh, giấm gạo và nước tương
Đường trắng, muối, hạt tiêu và dầu ăn

Cách làm sườn xào chua ngọt lôi cuốn kiểu miền nam đơn giản qua 5 bước:

Bước 1: Chọn sườn sụn non mua về rửa sạch và chặt miếng vừa ăn. Sau đó bỏ sườn vào nồi nước luộc sơ qua rồi vớt ra rửa sạch và để ráo nước.

sươn-xao-chua-ngot-mien-nam-thơm-ngon-2

Bước 2: Hành lá rửa sạch thái nhỏ, hành củ khô và tỏi khô bóc vỏ rồi băm nhỏ. Tiếp theo đem sườn ướp gia vị gồm mắm xì dầu, hành và tỏi vừa băm cho vào trộn đều để cho sườn ngấm gia vị khoảng 20 phút.

suon-xao-chua-ngot-mien-nam-thơm-ngon-3

Bước 3: Tiếp đến bắc chảo lên bếp đun nóng rồi cho dầu ăn vào đun nhỏ lửa đến khi bọt mỡ sủi tăm thì cho sườn vào chiên đảo đều đến khi xém cạnh có màu vàng cánh gián. Bạn nên lưu ý không nên đun lửa quá to, như vậy sườn sẽ bị cháy và không được thơm ngon.

suon-xao-chua-ngot-mien-nam-thơm-ngon-4

Bước 4: Khi chiên xong sườn, bạn vớt ra đĩa rồi tiếp tục cho tỏi và hành khô băm nhỏ vào chảo phi thơm. Trong cùng lúc đó thì bạn chế sẵn một bát nước sốt gồm 2 muôi nước đun sôi, chút nước mắm, 2 thìa đường trắng, giấm và dầu ăn khuấy đều hòa tan. Sau đó đổ bát nước sốt và đĩa sườn bên cạnh vào chảo đảo đều tay cho đến khi thịt chín mềm, rắc thêm ít hành hoa thái nhỏ rồi tắt bếp.
Bước 5: Giờ đây sườn đã chín, ngấm nước sốt thơm ngon dẻo quánh, chỉ đợi bạn múc ra đĩa và mời cả nhà cùng thưởng thức.

suon-xao-chua-ngot-mien-nam-thom-ngon-1

Thật đơn giản mà không tốn nhiêu thời gian chế biến. Chúc các bạn thành công với món sườn xao chua ngọt kiểu miền nam ngon tuyệt này nhé. Bạn có thể tham khảo thêm các món ăn ngon, hấp dẫn tại nhà hàng của chúng tôi.

No comments