DMCA.com Protection Status

My Instagram

Cách nấu bún bò Huế chuẩn vị, thơm ngon cho bữa sáng ngày chủ nhật

Bún bò Huế không chỉ là món ăn đặc sản của xứ Huế mà còn được yêu thích mọi nơi, món ăn đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm món này chuẩn vị, giữ được hương vị đặc trưng của nó. Dưới đây mình sẽ chỉ cách nấu bún bò mang đậm hương vị Huế thơm ngon cho các bạn tham khảo và tự tay chế biến cho cả gia đình thưởng thức nhé.

cach-nau-bun-bo-hue-chuan-vi-ngon-1

 Nguyên liệu chính bao gồm:

Bắp bò 500gam, Gân bò 3 lạng, 1 chiếc móng giò, 1 bó sả, mắm ruốc Huế, 1 muỗng cafe muối, 1 cây giò lụa, 2 củ hành tây, gừng, hành tím khô, tỏi, ớt bột, bột nêm, đường , dầu điều, bún nửa cân, 1 bó hành lá, 1 hoa chuối thái, rau giá, rau mùi, rau xà lách, chả thịt.

Cách làm bún bò Huế chuẩn vị, ngon khó cưỡng

Bước 1: Bắt đầu bắt tay vào chế biến bạn đem nguyên liệu có sẵn như sả, gừng rửa sạch và đập dập. Tiếp theo lấy giò heo có sẵn rửa sạch rồi đem lóc xương, phần thịt bắp cuộn lại và dùng sợi chỉ buộc chặt tay.

cach-nau-bun-bo-hue-chuan-vi-thơm-ngon-2

Bước 2:  Bắc nồi nấu nước sôi rồi cho xương, bắp bò, nạm bò, gân bò và giò heo vào trần qua (vớt hết bọt nổi trên mặt nước để món ăn được thơm ngon hơn). Sau đó vặn cho lửa nhỏ lại hâm cho đến khi thịt chín thì vớt ra và cắt thành miếng vừa ăn. Trong khi chờ đợi thịt chín thì bạn pha chút nước sốt gồm 2 thìa canh mắm ruốc Huế, 1 chén nước nhỏ, 1 chút đường rồi quấy đều hòa tan.
Bước 3:  Đem thịt đi ướp gia vị gồm đường, muối, bột ngọt, mắm ruốc, hành tím băm, tỏi băm và sả băm. Đợi cho gia vị ngấm khoảng 20 phút là được.
Bước 4: Sau khi gia vị đã ngấm hoàn toàn vào thịt, bạn đem bỏ vào nồi hầm thịt và xương. Đâu tiên bạn lót sả và gừng ở đáy nối áp suất, sau đó cho xương heo và thịt giò heo vào đổ nước đây năp kín.
Bước 5: Khi đun sôi nước luộc thì bạn hạ lửa nhỏ và đun thêm khoảng 5 phút rồi vớt thịt ra giá rửa sạch bằng nước lạnh. Sau đó tiếp tục lại lót sả và gừng còn lại dưới đáy nồi áp suất rồi cho thịt bắp bò, nạm bò, gân bò và nước sắp mặt thịt đậy nắp đun tiếp. Đến khi nước sôi, đun nhỏ lửa khoảng 15 phút là xong và lại vớt ra giá rửa sạch bằng nước lạnh cho thịt chắc lại và không còn bị bở.
Bước 6: Nấu nước dùng thì bạn cho phần nước đã hầm thịt và xương vào nồi cho thêm 3 lít nước lạnh rồi bật lửa đun cho đến khi nước sôi. Sau đó bạn cho gia vị, hạt nêm, nước mắm, muối, đường, cafe, bột ngọt, mắm ruốc Huế vào quấy đều và nếm thử xem đã vừa khẩu vị chưa.

Trình bày và thưởng thức bún bò Huế đậm đà hương vị thơm ngon

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị giá rau mùi, rau răm cắt nhỏ, hành, ngò và hành tây cắt lát mỏng. Sau đó đem thịt lợn cắt lát mỏng, bún trần qua nước sôi là được.
Tiếp theo bày ra chiếc bát lớn bạn xếp thịt, gân, chả, rắc ít rau mùi, chan nước dùng. Cho giá rau sống ăn kèm rau muống chẻ, bắp chuối bào, giá, rau thơm, chanh ớt, xà lách, rau mùi, tạo thêm độ bùi ngậy phải biết.

cach-lam-bun-bo-hue-chuan-vi-thơm-ngon-3

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bún bò Huế chuẩn vị thơm ngon, đơn giản dễ làm phải không nào. Chúc các bạn thành công và đừng quên tham khảo thêm các công thức nấu ăn ngon tại đây nhé.

No comments