DMCA.com Protection Status

My Instagram

Sữa tươi chân trâu đường đen thơm ngon tại nhà với bí quyết đơn giản

Sữa tươi trân châu là một hình thức uống giải khát hữu ích vào mùa hè, thêm lượng đường đen nguyên chất thơm ngon bổ dưỡng thích hợp cho mọi lứa tuổi. Dưới đây mình sẽ chỉ cho các bạn cách làm đơn giản nhất, thơm ngon ai cũng phải khen.

sưa-tươi-tran-chau-dương-den-thơm-ngon-1

Nguyên liệu chính bạn cần chuẩn bị sẵn để làm sữa tươi trân châu đường đen bao gồm:

- Lọ sữa tươi không đường
- Đường đen hàn quốc
- Lon trà bí đao, bột năng
- Bột gạo và bột cacao

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen đơn giản

- Muốn làm ngay sữa tươi trân châu đường đen, đầu tiên bạn đem tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị từ trước như bột năng, đường đen hàn quốc, bột gạo tẻ và bột cacao với một lượng tùy ý xem muốn ăn nhiều hay ít. Sau đó đem tất cả các nguyên liệu này trộn đều với nhau.

sưa-tươi-tran-chau-dương-den-thơm-ngon-2

sưa-tươi-tran-chau-dương-den-thơm-ngon-3

- Tiếp theo bắc nồi lên bếp, đun cho nước sôi khoảng chừng 5 phút thì bạn lấy muỗng múc nước sôi đổ vào bột và lấy đũa nhào đều. Đợi bột đỡ nóng thì lấy tay nhào đều đến khi nào bột dẻo, mịn không còn bị dính vào tay nữa thì dừng lại công việc nhào bột.
- Sau đó bạn lại tiếp tục đun thêm nồi nước sôi khác và thả những hạt trân châu nhỏ vào nồi và luộc chừng 15 phút thì vặn nhỏ lửa thêm 5 phút và tắt bếp. Bạn lưu ý trong thời gian luộc trân châu thì nên đảo đi đảo lại một chút cho khỏi bị dính đáy nồi, sau khi tắt bếp thì bạn để nguyên đó ủ thêm nửa tiếng cho chín.
- Khi trân châu đã chín thì bạn cho ra một cái bát to nước nguội, rửa sạch nhớt và bột bám lên vỏ trân châu rồi vớt ra giá cho dáo nước.
- Như vậy là mình đã hoàn thành xong phần cách làm, bây giờ chỉ còn nhiệm vụ bày ra cốc mời mọi người thưởng thức. Với hương thơm béo ngậy của sữa tươi kết hợp độ tinh khiết ngọt ngào của đường đen khiến ai cũng mê mẩn và cứ muốn ăn mãi, không thấy chán.

sưa-tươi-tran-chau-dương-den-thơm-ngon-4

sưa-tươi-tran-chau-dương-den-thơm-ngon-5

Chúc các bạn thành công với cách làm sữa tươi trân châu đường đen thơm ngon này nhé.
Đừng quên tham khảo thêm bài viết cách làm sinh tố sữa chua tại công thức nấu ăn ngon của chúng tôi tại đây.

No comments