DMCA.com Protection Status

My Instagram

Hướng dẫn cách làm lẩu đuôi bò ngon, vị chuẩn nhất

Để thay đổi thực đơn cho lạ miệng, tụ họp quây quần bên gia đình hay khi có khách quý thì món lẩu đuôi bò là một gợi ý rất thông minh. Món lẩu này vừa ngon lại vừa bổ, tôt cho sức khỏe, chống đau lưng nhức mỏi, ngoài ra còn giúp bổ thận tráng dương cho các quý ông. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cụ thể về cách chế biến món lẩu này, các bạn vào xem nhé.

lau-duoi-bo-thơm-ngon-bo-dương-1

Nguyên liệu chính để làm nên nồi lẩu đuôi bò thơm ngon bao gồm:

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và gia vị như: Đuôi bò, gân bò, sả, khoai môn, củ sen, sa tế, ớt bột, hành tím băm, tỏi băm, dầu điều, muối, đường trắng, tiêu, bột ngọt, dầu ăn. Ngoài ra bạn kết hợp ăn kèm với bún, rau sống và kết hợp nước chấm  gồm mắm,chanh, ớt, sả,tỏi, đường để tạo nên bát nước chấm thơm ngon.

Cách làm món lẩu đuôi bò thơm ngon, bồi bổ cho sức khỏe

Gồm 5 bước:
Bước 1: Mua đuôi bò tươi sống, đem đuôi bò thui qua lửa than cho trụi hết phần lông, cạo sạch phần khét, rửa bằng nước muôi, trụng sơ, rửa nước sạch nhiều lần cho thật sạch. Sau đó tiên hành chặt đuôi bò thành từng miếng vừa ăn, cho vào nồi đổ nước xăm xắp và thả vài lát gừng tươi vào rồi đậy nắp đun đến khi nào nước sôi thì vớt ra, để dáo.

lau-duoi-bo-thơm-ngon-bo-dương-2

Bước 2: Bạn lấy 2 cây sả lột bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ, 3 cây sả tiếp theo thì cắt khúc, đập giập. Tiếp theo cho vào nồi các hỗn hợp có sẵn như tỏi băm, hành tím băm, sả băm, rồi cho sa tế, ớt bột, muối, cà phê đường, bột ngọt trộn lẫn đều với nhau. Sau đó cho đuôi bò vào ướp thời gian dài 90 phút để cho thấm đẫm gia vị.
Bước 3: Đem phần gân bò rửa sạch bằng nước muối loãng. Sau đó nấu một nồi nước sôi, thả gừng tươi đập giập và cho gân bò vào trụng khoảng 5 phút thì vớt ra khử mùi hôi. Tiếp theo cho gân vào nồi áp suất với 500ml nước, đậy nắp hầm  20 phút cho gân mềm, đợi nguội rồi vớt ra để riêng.

lau-duoi-bo-thơm-ngon-bo-dương-3

Bước 4: Chuẩn bị sẵn khoai môn, củ sen gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Sau đó tiến hành đun tiếp đuôi bò đã ướp bằng nồi áp suất, thêm 1 lít nước và bỏ ít sả cắt khúc vào hầm 15 phút, chờ nguội lấy ra. Lấy nguyên liệu băm sẵn như sả, tỏi, hành tím vào phi thơm, rồi cho phần đuôi đã hầm vào. Tiếp tục cho dầu điều, muối, đường, bột ngọt, mỗi thứ một thì cà phê nhỏ. Cuối cùng bạn cho khoai môn và củ sen vào nấu đên khi mềm thì tắt bếp.
Bước 5: Bạn chuẩn bị thêm món bún và các món rau sống như rau cải, mùi, cải bắp...ăn kèm với lẩu thì ngọt bùi phải biết. Ngoài ra bạn có thể làm thêm bát nước chấm gồm tỏi, ớt, sả băm nhỏ trộn đều phi thơm với dầu ăn rồi cho mắm, nêm, đường, vắt thêm quả chanh để tạo vị chua ngọt hấp dẫn.

lau-duoi-bo-thơm-ngon-bo-dương-4

au-duoi-bo-thơm-ngon-bo-dương-5

Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng với món lẩu đuôi bò thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà này nhé.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viếtcách làm bún bò Huế chuẩn vị của chúng tôi nhé.

No comments