DMCA.com Protection Status

My Instagram

Cách làm sữa gạo tại nhà thơm ngon kiểu Hàn Quốc

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu sữa gạo nếp thơm ngon theo kiểu Hàn. Cách nấu này chứa nhiều dinh dưỡng tốt, vừa thích hợp cho em bé thời kỳ ăn dặm lại vừa làm cho làn da phụ nữ trở nên sáng mịn hơn rất nhiều. Mọi người cùng vào xem cách làm nhé.

cach-lam-sua-gao-thơm-ngon-kieu-han-quoc-1

 Cách làm sữa gạo rang thơm ngon, đẹp da cho chị em phụ nữ

Nguyên liệu gồm:
- gạo tẻ 1 chén, sữa tươi không đường 2 bịch, sữa đặc 2 muỗng cà phê, đường trắng 2 muỗng canh, nước ấm 80ml.
Cách chế biến:
- Đem gạo tẻ đong sẵn cho vào chảo rang, dùng đũa đảo liên tục đều tay đến khi nào gạo có màu vàng cánh gián thì tắt bếp. Tiếp theo đun sôi nước khoảng 1L nước nóng, cắt thêm 2 bịch sữa tươi không đường rồi đổ cùng một lúc vào bát đựng chỗ gạo vừa rang. Sau đó ngâm sữa gạo trong khoảng 20 phút cho ngấm.

cach-lam-sua-gao-thơm-ngon-kieu-han-quoc-2

- Đợi thời gian ngâm xong, bạn cho thau lên bếp vặn nhỏ lửa, đun cho đến khi sữa nóng lên và bốc khói là được. Đến khi sữa đã sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp, nhấc ra khỏi bếp và cho thêm sữa đặc kết hợp với đường trắng vào khuấy đều. Tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể tùy chỉnh độ ngọt thêm sữa thêm đường nhé.

cach-lam-sua-gao-thơm-ngon-kieu-han-quoc-3

- Tiếp theo bạn lọc sữa qua rây, bỏ phần gạo, lấy nguyên phần nước sữa. Sau đó bạn chuẩn bị thêm mấy chai thủy tinh, đợi cho sữa nguội thì cho vào chai và để vào ngăn mát tủ lạnh để uống dần. Như vậy là bạn đã làm xong cách làm sữa gạo thơm ngon, bổ dưỡng lại giúp cho làn da của bạn trở nên tươi đẹp hơn mỗi ngày rồi nhé.

Cách làm sữa gạo nếp rang thơm ngon kết hợp ăn dặm cho bé yêu theo kiểu Hàn Quốc

Nguyên liệu chính gồm:
  • Nếp thơm 20g, gạo lứt 20g, sữa tươi nguyên chất 500ml, đường cát trắng, nước ấm 500ml.

Cách làm:
  • Đâu tiên để làm được nồi sữa gạo thơm ngon, bổ dưỡng thì bạn phải lựa mua được loại gạo nếp chuẩn, hạt tròn đều và có mùi vị thơm ngon. Lưu ý nên mua loại gạo nếp thơm mới gặt, có mùi thơm, hạt trắng tinh. Tránh mua phải hạt gạo đã ngả màu tối, hay bị mọt ăn thì khi nấu sữa sẽ không được ngon, kém chất lượng.
cach-lam-sua-gao-thơm-ngon-kieu-han-quoc-4

  • Tiếp theo bạn mang nếp và gạo trộn đều chung với nhau và đem vo thật sạch. Sau đó trút ra để dáo nước, đợi cho khô một chút thì bạn cho gạo vào chảo vặn lửa nhỏ và rang gạo đảo đều tay đến khi nào gạo chuyển xang màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Bạn lưu ý thêm là tránh vặn lửa to, như vậy sẽ bị cháy gạo, làm sữa sẽ không được thơm ngon nhé.
  • Khi đã rang xong gạo, bạn chuẩn bị sẵn một thau nhỏ nước nóng và trút hết số gạo vừa rang vào thau để ngâm, cho tiếp 500ml sữa tươi nguyên chất vào thau gạo và ngâm trong vòng 15 phút.
cach-lam-sua-gao-thơm-ngon-kieu-han-quoc-5

  • Hết thời gian ngâm gạo, bạn cho gạo vào một cái nồi lớn rồi bật ga đun nhỏ lửa cho đến khi gạo nở mềm thì tắt bếp. Đợi một lúc cho sữa gạo nguội, bạn cho vào cối xay cho thật nhỏ mịn hết hạt gạo ra. Sau đó sử dụng rây lọc sữa gạo, lưu ý là chỉ lọc lấy sữa còn phần cấn bên trên rây thì bỏ đi nhé.
  • Sữa gạo đã lọc xong, bạn cho vào một cái cốc, cho đường trắng với một lượng vừa phải vào khuấy đều lên là uống ngay được rồi. Sữa còn chưa uống hết thì bạn đem bỏ vào ngăn mát trong vòng 2 ngày nhé.
cach-lam-sua-gao-thơm-ngon-kieu-han-quoc-6


Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm sữa gạo Hàn Quốc thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe. Kết hợp với những món ăn đơn giản khác đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé ăn dặm, thơm ngon mà rất dễ làm nhé. Ngoài ra bạn xem thêm cách làm bánhflan chuẩn vị tại công thức nấu ăn của chúng tôi nhé.
Chúc các bạn thành công.



No comments