DMCA.com Protection Status

My Instagram

Cách làm món cá kho truyền thống của người miền Bắc ngon ngất ngây


Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn món cá kho truyền thống của người miền Bắc, cá được nấu bằng nồi đất thơm ngon, thịt không bị tanh.

Cach-kho-ca-kieu-mien-bac-ngon-hap-dan-1

Nguyên liệu chế biến món cá kho truyền thống của người miền Bắc gồm có:

  •  2kg cá, 2,5 lạng thịt ba chỉ, riềng 400g, gừng 150g, hành tím, ớt tươi 30g,
  • Gia vị cần thiết để chế biến món cá kho truyền thống gồm:  tiêu, đường, chanh, hạt nêm gà, muối, nước mắm.

Cách chế biến món cá kho truyền thống của người miền Bắc

Bước 1: Băm nhỏ gừng, hành tím, ớt cho vào máy xay nhỏ.Giềng cắt lát nhỏ và cho vào máy xay cho xang một bên. Phần giềng còn lại đem thái lát nhỏ, để xang một bên để lót dưới đáy nồi để cho cá khỏi bị cháy.

Cach-kho-ca-kieu-mien-bac-ngon-hap-dan-2

Bước 2: Chuân bị một nồi đất hoặc một nồi áp suất. Sau đó cho giềng vừa thái lát vào dưới đáy nồi. Đặt từng miếng cá vào nồi( lưu ý nên chọn những loại cá có thịt dầy như cá chắm cỏ, kho sẽ ngon hơn nhé). Sau đó cắt thịt heo thành từng miếng to, rồi cho lên trên khúc cá trong nồi. Tiếp đến ( đây là món cá kho làng vũ đại nổi tiếng xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới của nhà văn Nam Cao) bạn cho gừng, giềng, ớt vừa được xay nhỏ đem bỏ vào nồi dàn đều trên mặt thịt và cá.
Bước 3: Tiếp đến bạn dùng một chiếc chảo bắc lên bếp và tiên hành cho đường để đun nóng làm nước hàng( lưu ý là để lửa trung bình thôi nhé). Sau đó bạn cho 5 thìa canh đường, 100ml nước, vừa đun vừa cầm chảo lắc nhẹ (tránh dùng đũa để đảo nhé. Khi nước hàng có màu hơi vàng, các bạn cần chú ý tắt bếp và giữ nguyên trên bếp để nước hàng xuống màu sẫm hơn. Sau đó cho 200ml nước lạnh vào chảo nước hàng và dùng đôi đũa đánh đều. Như vậy là mình đã có nước màu vàng nâu rất đẹp rồi nhé.

Cach-kho-ca-kieu-mien-bac-ngon-hap-dan-3

Bước 4: Tiếp theo mình cho 5 thìa canh mắm vào chảo nước hàng, nửa thì canh muối, 2 thìa canh hạt nêm gà, 2 thìa canh đường, tiêu hạt ½ thìa canh, vắt lấy nước từ nửa quả chanh. Sau đó bạn bật bếp, cho thêm 1 lít nước rồi đun hỗn hợp này lên. Nêm vừa đủ, cá kho từ 6 đến 8 tiếng thì sẽ ngon nhé. Sau đó đổ nước hàng này vào nồi cá và bật bếp đun lửa to, khi đun sôi thì hạ bớt lửa đi và đun gần cạn thì tắt bếp.
Như vậy là mình đã hoàn thành món cá kho thơm ngon, nêm nếm vừa khẩu vị, cá mềm thịt không bị tanh.
Chúc các thành công với món cá kho truyền thống của người miền Bắc rất là thơm ngon này nhé.
Xem thêm các món ngon tại công thứcnấu ăn.

No comments