DMCA.com Protection Status

My Instagram

Thực đơn đổi món bữa trưa nhiều dinh dưỡng cho cả nhà


Dưới đây mình sẽ liệt kê thực đơn một số món ngon, đổi chút khẩu vị cho bữa cơm trưa hấp dẫn, nhiều dinh dưỡng trong một tuần.

Thưc-dơn-doi-mon-bưa-trưa-nhieu-dinh-dương-1

Món cà tím rán với trứng cho bữa cơm trưa cuốn hút

Nguyên liệu: Chuẩn bị đầy đủ gồm Quả cà tím, bột mỳ, trứng gà, hạt tiêu, dầu ăn, tỏi, me, đường, hành lá.
Cách làm: Đem cà tím rửa sạch với nước, thái thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo bạn lấy nguyên liệu có sẵn như bột mì pha với trứng, nước, tiêu, gia vị làm bột vừa đủ vào một chiếc khay nhỏ để dùng nhúng cà tím. Tiếp đó bạn cho cà tím đã nhúng vào chảo dầu nóng, rán đều hai mặt. Me đem ngâm nước nóng , sau đó phi tỏi thơm lên rồi cho nước me kết hợp đường, gia vị vào đun khi nào cảm thấy sánh là được.

Thưc-dơn-doi-mon-bưa-trưa-nhieu-dinh-dương-2

Thưc-dơn-doi-mon-bưa-trưa-nhieu-dinh-dương-3

Giờ bạn hãy múc cà rán giòn, thơm ngon ra đĩa và chấm với nước sôt me ngay nhé. Ăn nóng sẽ ngon lắm đó. Chúc các bạn ăn ngon miệng.

Thịt kho trứng muối ngon, đơn giản cho bữa trưa thêm ngon miệng

Nguyên liệu: 800g thịt ba chỉ, 10 quả trứng gà luộc bỏ vỏ, nước dừa, 1 củ hành tím kết hợp gia vị gồm nước mắm, muối, đường, tiêu xay, nước màu dừa.
Cách làm: Đem thịt rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ngâm qua nước đun sôi rồi vớt ra để dáo nước. Tiếp theo cho gia vị nước mắm, hạt nêm, đường, nước màu, hạt tiêu, hanh tím và ướp chung với thịt. Đợi cho gia vị ngấm thấm vào thịt khoảng 15 phút, sau đó bạn cho thịt, trứng , nước dừa vào nồi và đun nhỏ lửa đến khi gần cạn hết nước thì tắt bếp. Thịt ngấm gia vị có mùi rất thơm ngon, ăn rất tốn cơm đấy nhé. Các bạn bắt tay vào chế biến món thịt kho trứng ngon đặm đà ngay thôi nào.

Thưc-dơn-doi-mon-bưa-trưa-nhieu-dinh-dương-4

Sườn rang cháy cạnh ngon ngọt, ai cũng sẽ thích

Nguyên liệu: Sườn non đem cắt thành từng miếng vừa ăn, tỏi và hành khô bóc vỏ băm nhuyễn, thêm chut sa tế cho có vị cay cay, dầu ăn, ít nước sôt để tạo màu.
Cách làm: Đem sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, trần qua nước sôi và vớt ra để dáo nước. Tiếp theo đổ gia vị hành, tỏi băm nhuyễn, ớt khô và súp cho vào thịt trộn đều cùng gia vị, để ngấm khoảng 24 phút. Khi sườn đã ngấm thấm gia vị, bạn cho chảo lên bếp đun nóng dầu mỡ, cho sườn vào rán vàng 2 mặt. Như vậy là đã xong, giờ bạn hãy múc sườn ra đĩa ăn nóng với cơm nhé. Sườn rán vàng thơm ngon, chấm tương cà ăn cũng rất tuyệt, chúc các bạn ăn ngon miệng.

Thưc-dơn-doi-mon-bưa-trưa-nhieu-dinh-dương-5

Bí quyết nấu món mướp đắng xào trứng cho cả nhà ăn ngon miệng

Nguyên liệu: Mướp đắng 3 quả, trứng gà 2 quả.  Gia vị gồm hạt nêm, muối, hành băm nhuyễn, mỡ dầu, đường,mắm.
Cách làm: Mướp đắng đem rửa sạch, ngâm nước muối, cắt đôi bỏ phần ruột bên trong và thái lát nhỏ. Tiếp theo đập trứng ra một chiếc bát, cho đường và một chút nước mắm vào đánh hòa tan. Sau đó đun dầu nóng, cho hành vào phi thơm lên và cho mướp đắng vào đảo đều tay đến khi gần chín thì cho trứng vào xào cùng. Lưu ý là đảo đều tay để cho trứng và mướp đắng dính vào nhau, ngấm gia vị đều thơm ngon.

Thưc-dơn-doi-mon-bưa-trưa-nhieu-dinh-dương-6

Khi đã chín bạn bày ra đĩa, cắt khúc hành lá rồi rắc ít hại tiêu cho thơm. Món mướp đắng xào trứng ăn nóng với cơm thì rất ngon và không bị ngán nhé. Chúc cả nhà ăn ngon miệng.

Thịt luộc chấm mắm tỏi ớt ăn ngon, dễ làm

Nguyên liệu: 800g thịt ba chỉ, 3 củ hành tím nướng, tỏi, gừng, nước mắm, rau sống, hành lá.
Cách làm: Thịt ba chỉ rửa sạch ngâm nước muối, vớt ra để dáo nước và cho vào nồi luộc chín. Trong khi luộc bạn cho thêm củ hành tím nướng, hạt tiêu vào nước luộc cho thịt có vị thơm hơn nhé. Khi thịt chín, vớt ra để dáo nước, đợi cho thịt bớt nóng thì đem thái miếng vừa ăn. Tiếp đó đem tỏi, ớt giã nhuyễn rồi pha với nước mắm dùng để chấm thịt luộc. Cuối cùng là bày đĩa thịt luộc cuộn kèm rau sống kết hợp chấm mắm tỏi ớt cay cay, ăn cùng cơm nóng tạo cảm giác rất bùi ngậy.

Thưc-dơn-doi-mon-bưa-trưa-nhieu-dinh-dương-7

Thưc-dơn-doi-mon-bưa-trưa-nhieu-dinh-dương-8

Bên trên là mình đã liệt kê một số món để đổi bữa trong một tuần, ăn ngon, dễ làm lại bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các món tráng miệng, nhiều dinh dưỡng tại công thức nấu ăn ngon của chúng tôi như:
Chúc các bạn thành công, nấu ăn ngon mỗi ngày cho gia đình nhé!

No comments