DMCA.com Protection Status

My Instagram

Thịt kho tiêu ngon, chuẩn vị truyền thống của người Việt

Món thịt kho tiêu là tên một món ăn rất quen thuộc, từ lâu đã gắn liền với bữa ăn của người Việt. Món ăn thơm ngon, hấp dẫn được các bà nội trợ học thuộc lòng cách nấu, nhưng không phải ai cũng dễ dàng nấu ngon được. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn thêm cho các bạn về món thịt kho tiêu ngon, đậm đà hương vị Việt này nhé.

cach-lam-thit-kho-tieu-ngon-chuan-vi-1

Nguyên liệu đầy đủ để làm món thịt kho tiêu

  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • 800g thịt ba chỉ ngon
  • 1 chén đường trắng
  • 1 thìa cà phê hạt tiêu xanh và 1 thìa cà phê dầu mè
  • Cho thêm chút tiêu đen,muôi ăn, hạt nêm
  • 2 nhánh hẹ thái nhỏ, 2 tép tỏi băm
  • 1 củ hành tím sắt nhỏ
  • 1 muỗng canh hành lá đã rửa sạch, xắt thành từng khúc
  • 1 muỗng canh nước màu

Cách làm món thịt kho tiêu hương vị Việt ngon đậm đà

Bước 1: Thịt heo rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 10 phút rồi rửa sạch, để dáo nước. Sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn, đến khâu bóc hành tím và tỏi băm thật nhỏ.

cach-lam-thit-kho-tieu-ngon-chuan-vi-2

cach-lam-thit-kho-tieu-ngon-chuan-vi-3

Bước 2: Tiếp theo bạn đem ướp thịt heo với tất cả gia vị đã chuẩn bị sẵn như với nước mắm, muối, đường, bột ngọt, tỏi, ớt cắt nhỏ và tiêu trong khoảng 15 phút. Khi thịt đã ngấm gia vị thì bạn cho vào một chiếc nồi, bắc lên bếp, cho thêm ít nước đun sôi và ít nước màu để tạo màu vàng cho thịt vào săm sắp nồi và tiến hành đun sôi. Sau khi đun nước thịt nổi bong bóng, bạn cho tỏi và hành băm vào nồi đảo đều thịt.

cach-lam-thit-kho-tieu-ngon-chuan-vi-4

Bước 3: Cứ thế bạn đun lửa vừa phải cho đến khi thịt săn lại thì cho gia vị muối, hạt nêm, nước mắm vào đảo đều tay và vặn lửa to một chút. Đun đến khi nào gần cạn nước, thịt có màu vàng dậy mùi thơm gia vị là bạn đã nấu xong món thịt kho tiêu rồi nhé.
Bước 4: Khi thịt đã chín, bạn chỉ cần bày ra đĩa và rắc thêm chút hạt tiêu lên thịt cho mùi vị được thơm ngon hơn nhé.

cach-lam-thit-kho-tieu-ngon-chuan-vi-5

Như vậy là đã xong món thịt kho tiêu thơm ngon, đậm đã ăn kèm với cơm thì ngon hết ý. Thật đơn giản và không tốn nhiều thời gian mà vẫn có thể duy trì hương vị của món ăn thân thuộc này mỗi ngày, không thây ngán.

cach-lam-thit-kho-tieu-ngon-chuan-vi-1

Nếu thấy hay và ý nghĩa thì nhân like và chia sẻ bài viết giúp mình nhé. Ngoài ra các bạn xem thêm cách làm sữa gạocách làm slad Nga thơm ngon, mát lạnh giải khát vào mùa hè tại công thức nấu ăn của chúng tôi nhé.
Chúc các bạn thành công với món thịt kho tiêu này nhé !

No comments