DMCA.com Protection Status

My Instagram

Bí quyết nấu món cá kho chuối xanh thơm ngon, lạ miệng


Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách nấu món cá kho chuối xanh thơm ngon, hấp dẫn. Món cá kho này rất là đưa cơm, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

Cach-nau-mon-ca-kho-chuoi-xanh-ngon-dam-da-1

Nguyên liệu cơ bản nấu món cá kho chuối xanh như sau:

  • Cá quả 2kg , thịt ba chỉ, 1 chút tương, 1 chút nước hàng, chuối xanh, riềng, gừng, xả, ớt, nghệ vàng.
  • Gia vị gồm: Hạt nêm, muối, nước mắm, bột ngọt, đường

Cách làm món cá kho chuối xanh thơm ngon đậm đà

- Cá mua về rửa sạch, để dáo nước. Sau đó ướp với thịt, cho bột canh ướp để cho cá và thịt đậm đà hơn, cho 1 chút nước hàng để cá và thịt lên màu đẹp mắt.

Cach-nau-mon-ca-kho-chuoi-xanh-ngon-dam-da-2

- Chuẩn bị chuối xanh, tước phần vỏ ngoài, thái lát miếng và ngâm cùng nước muối trong thau nhỏ. Sau đó vớt ra rửa sạch và để dáo nước.
- Tiếp theo đem xả, riềng, ớt thái nhỏ. Đem nghệ đập dập để tạo màu.
- Xang công đoạn chế nước hàng, bạn cho đường vào chảo và bật lửa nhỏ đun đến khi nào đường chảy ra lên màu thì bạn ho thêm một chút nước vào và đun lên. Như vậy là mình đã có nước hàng để kho cá khỏi bị tanh rồi nhé.
- Sau đó bạn cho chuối, riềng, xả ,ớt lót dưới đáy nồi một lớp, phần còn lại để xang một bên. Tiếp đến bạn cho cá và thịt xếp lên , cho tiếp các phần nguyên liệu còn lại trên cá và thịt, cho thêm chút bột canh cho đậm đà. Cho nước săm sắp mặt cá, bật lửa nhỏ, đậy nắp và đun cá trong khoảng 20 phút.
- Khi đun gần cạn hết nước, cá chín dậy mùi thơm ngon. Bạn múc ra đĩa, cá có màu hơi vàng đẹp mắt, vị vừa thơm ngon đậm đà.

Cach-nau-mon-ca-kho-chuoi-xanh-ngon-dam-da-3

Như vậy là mình đã làm xong món cá kho chuối xanh ngon tuyệt rồi nhé. Chúc các bạn ăn ngon miệng và đừng quên theo dõi những món ăn ngon của mình tiếp theo tại công thức nấu ăn tại đây nhé.
Cùng chúng tôi cập nhật những công thức nấu ăn ngon, thực đơn món ngon mỗi ngày để có những bữa cơm gia đình hấp dẫn nhé!

No comments