DMCA.com Protection Status

My Instagram

Cách chữa cá khỏi bị tanh hiệu quả


Gợi ý khử sạch mùi tanh của cá cho các bà nội chợ một cách nhanh chóng. Cá mua về có mùi rất tanh nên các mẹ phải thực hiện công đoạn sơ chế mới có được món cá kho ngon, như ý.

Cach-khu-mui-tanh-ca-hieu-qua-nhat-1

Dưới đây mình sẽ chia sẻ cách khử mùi tanh của cá một cách hiệu quả. Trong danh sách các mẹo vặt khử mùi tanh có rất nhiều cách, bạn chỉ cần sử dụng một số cách làm này là sễ có món cá thơm ngon, không bị tanh cho gia đình cùng thưởng thức rồi nhé.

 Cách chữa cá khỏi bị tanh đối với món cá rán hoặc chiên đơn giản

Cách 1: Đối với cách chế biến này, bạn chỉ cần cắt1 lát chanh rồi vắt nước chanh lên thịt cá sẽ giúp khử mùi tanh cá hiệu quả. Bạn không cần rửa cá lại nhé, cứ để thế rồi ướp gia vị tùy ý, chanh thấm sẽ giúp cá thơm ngon, béo ngậy.

Cach-khu-mui-tanh-ca-hieu-qua-nhat-2

Cach-khu-mui-tanh-ca-hieu-qua-nhat-3

Cách 2: Bạn pha giấm và nước với tỉ lệ 1:1, sau đó thoa lên bề mặt cá. Cách này khử mùi tanh vô cùng hiệu quả. Cá sau khi được thoa nước giấm và mang đi rán thì mùi tanh sẽ biến mất hoàn toàn.

Cach-khu-mui-tanh-ca-hieu-qua-nhat-4

Cach-khu-mui-tanh-ca-hieu-qua-nhat-5

Cách chữa cá khỏi bị tanh đối với món cá kho, luộc hoặc hấp nhanh chóng

Cách 3: Bạn cắt cá thành từng khúc rồi rửa sạch, để dáo nước. Sau đó dùng đường trắng trà lên khúc cá, để cho đường ngấm vào cá rồi đem đun thì cá sẽ hết mùi tanh nhé.

Cach-khu-mui-tanh-ca-hieu-qua-nhat-6

Cach-khu-mui-tanh-ca-hieu-qua-nhat-7

Như vậy là mình đã chia sẻ cho các bạn 3 cách để khử mùi tanh của cá rất hiệu quả đấy nhé. Hãy làm và thử nghiệm ngay thôi nào.
Chúc các bạn thành công với các cách làm đơn giản khử mùi cho cá khỏi bị tanh này nhé.

Cùng khám phá thêm các công thức nấu ăn ngon, thực đơn mỗi ngày để có những món ngon cho gia đình và bạn bè nhé!

No comments