DMCA.com Protection Status

My Instagram

Cách làm món cá rô đồng kho tiêu ngon, ai cũng tấm tắc khen


Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn làm món cá kho khá là phổ biến của người miền bắc đó là món cá rô đồng kho tiêu ăn kèm rau củ luộc nhiều dinh dưỡng.


Cach-lam-mon-ca-kho-tieu-ngon-nhat-1

Nguyên liệu đầy đủ để chế biến món cá rô đồng kho tiêu ngon gồm có:

-  2kg cá rô đồng, hành củ, tỏi, ớt băm nhuyễn.
- Gia vị: đường, muối, nêm,

Cách làm món cá rô đồng kho tiêu ngon khó cưỡng

Bước 1: Đem tỏi, hành và trái ớt băm nhuyễn, sau đó cho vào cá để ướp. Tiếp đến cho thêm 1 chút đường, 1 chút muối, 1 chút bột ngọt, nước mắm, tiêu vào đảo đều lên và ướp khoảng 15 phút để cho cá ngấm thấm gia vị thì cá sẽ thơm ngon hơn.

Cach-lam-mon-ca-kho-tieu-ngon-nhat-2

Bước 2: Bạn đem rau củ rửa sạch, để dáo nước. Cho chút muối vào nồi đun nước sôi lên ( bạn lưu ý cho một chút muối vào luộc thì rau sẽ xanh và đẹp mắt hơn nhé). Cà rốt thái lát rồi cho vào nồi luộc, sau đó cho rau vào luộc cùng. Luộc chín thì bạn vớt rau ra một chiếc đĩa.
Bước 3: Tiếp theo cho đường, 1 chút mỡ rồi đun lên để làm nước màu. Chú ý nên để lửa nhỏ để tránh cho đường khỏi bị cháy nhé, quấy đều tay cho đến đường có màu cách gián thì cho cá rô vào nồi và đảo đều tay. Cho nước săm sắp , đun nhỏ lửa và đậy nắp lại.

Cach-lam-mon-ca-kho-tieu-ngon-nhat-3

Bước 4: Đun khoảng 20 phút, thịt cá chín nhừ, bạn rắc thêm ít hành hoa rồi tắt bếp. Cá bày ra đĩa có màu vàng đẹp mắt, mùi thơm béo ngậy, ăn ngon khó cưỡng.
Chúc các bạn thành công với món cá rô đồng kho tiêu ngon đậm đà này nhé.
Xem thêm các món ăn công thức nấu ăn ngon

No comments