DMCA.com Protection Status

My Instagram

Mướp đắng xào trứng thịt bằm vừa ngon, vừa bổ cả nhà đều khen

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cụ thể món mướp đắng xào trứng thịt bằm ngon, bổ dưỡng không phải ai cũng biết. Đây là món ăn được yêu thích ở nhiều nơi, khổ qua có vị đắng, tính mát và có tác dụng thanh nhiệt, tốt cho da, chống liệt dương cho nam giới rất tôt mà mọi người không nên bỏ qua.

cach-lam-muop-dang-xao-trung-thit-băm-ngon-bo-1

Nguyên liệu làm món khổ qua xào trứng thịt bằm chuẩn vị

  • Khổ qua còn tươi ngon, thịt heo nạc ngon, trứng gà, hành lá, ớt sừng
  • Kết hợp gia vị nêm, mắm, muối, bột ngọt, hạt tiêu, hành khô, tỏi

Cách thực hiện đơn giản món khổ qua xào trứng thịt bằm hấp dẫn

Bước 1: Đem hành khô và tỏi bóc vỏ ngoài rửa sạch, băm nhuyễn. Tiếp theo lấy thịt heo có săn đem băm nhỏ rồi ướp với các nguyên liệu hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, tiêu, hành khô, tỏi theo lựa chọn của từng người mà bỏ sao cho phù hợp với khẩu vị. Đổ thêm bát nước lạnh vào để khi xào thịt sẽ ngon hơn, hành lá rửa sạch cắt khúc để vào bát nhỏ. Khổ qua đem cắt làm đôi, bỏ hạt bên trong, cắt lát khoảng 2mm đến 3mm là vừa, sau đó ngâm chút nước lạnh và bỏ thêm vài hạt muối để khi xào ăn sẽ giòn và bớt đắng hơn. Sau đó đem trứng đập ra bát, đánh đều, lấy ớt sừng thái nhỏ và bỏ hạt.

cach-lam-muop-dang-xao-trung-thit-băm-ngon-bo-2

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng, cho tỏi và hành khô vào phi thơm. Cho tiếp thịt bằm vào xào đến khi thịt vừa chín tới thì trút ra đĩa. Tiếp tục lại tiến hành phi tỏi và hành thơm lên rồi cho khổ qua vào xào, gần chín thì cho thịt bằm và trứng đập sẵn vào xào chung. Sau đó cho hạt nêm, bột ngọt, tiêu với lượng vừa khẩu vị và đảo đều tay đến khi khổ qua chín thì cho hành cắt khúc cùng ớt sừng vào, đảo thêm chút nữa rồi tắt bếp.

cach-lam-muop-dang-xao-trung-thit-băm-ngon-bo-3

Bước 3: Món ăn đã chế biến xong, bạn cho ra đĩa , rắc ít hành lá và ít hạt tiêu lên trên cho thêm độ bắt mắt. Như vậy là đã hoàn thành xong món khổ qua xào trứng thịt bằm ngon, vị vừa ăn và không bị đắng, giòn thơm ăn mãi không biết chán luôn ý.
Nếu thấy hay và ý nghĩa thì nhân nút like và chia sẻ bài viết giúp mình nhé. Ngoài ra bạn xem thêm món thịt khotiêucách nấu bún bò huế trong công thức nấu ăn, dễ làm của chúng tôi nhé.
Chúc các bạn nấu ăn ngon được nhiều người khen nhé!

No comments