DMCA.com Protection Status

My Instagram

Bí quyết pha trà bằng trái cây ngon tuyệt

Sau đây mình sẽ chia sẻ bí quyết pha trà một cách cụ thể, đơn giản nhất bằng trái cây thơm ngon, có tác dụng giải nhiệt mùa hè hiệu quả.

cach-lam-trai-cay-ngon-bo-1

Những lợi ích rất tốt cho sức khỏe cần biết của trà gừng táo đỏ

Chắc nhiều người không biết, thực chất gừng và táo đỏ không chỉ làm nên hương vị trà thơm ngon mà nó còn có tác dụng như một vị thuốc quý chữa được bệnh dưỡng huyết, an thần, giảm căng thẳng và làm ấm cơ thể một cách hiệu quả.

cach-lam-trai-cay-ngon-bo-2

Nguyên liệu bao gồm:
  • Quả táo đỏ khô, mắc cọp, gừng, quế, nước tinh khiết, đường phèn hoặc mật ong nhãn.

Cách pha trà:
- Chọn khoảng 20 đến 25 quả táo đỏ khô, cắt lát vừa. Đem 1 quả mắc cọp rửa sạch, bổ làm 4 phần. Thêm 1 củ gừng đem rửa sạch, để dáo nước và cắt lát mỏng.

cach-lam-trai-cay-ngon-bo-3

- Tiếp theo bạn cho táo đỏ, gừng, mắc cọp, quế vào nồi đổ nước và đun sôi. Bạn lưu ý đun lửa nhỏ tầm 50 phút để cho dưỡng chất ngấm hết là được. Sau đó lấy một lượng đường phèn vừa đủ đổ vào trong nước khuấy tan đều và tắt bếp.

cach-lam-trai-cay-ngon-bo-1

- Khi đã đun xong bạn múc nước trà vào tách, ngâm nghi uống khi trà còn ấm thì sẽ thơm ngon hơn đấy. Ngoài ra nếu uống không hết, bạn có thể để ngăn mát tủ lạnh và uống trong ngày nhé.
Như vậy là mình đã pha xong tách trà gừng táo đỏ thơm ngon, bổ dưỡng lại rất dễ làm phải không nào. Vị trà thanh ngọt, giải tỏa căng thẳng trong công việc rất tôt.

Cách pha trà hoa cúc táo đỏ thơm ngon, có những lợi ích ít ai biết đến

Trà hoa cúc táo đỏ là bài thuốc quý, giúp thải độc cho cơ thể. Ngoài ra thì trà hoa cúc táo đỏ được kết hợp với nhau sinh ra tác dụng giúp cơ thể giải nhiệt, bổ sung khả năng trao đổi chất tự nhiên, tăng khí huyết và cải thiện chức năng gan rất hiệu quả.

cach-lam-trai-cay-ngon-bo-4

Nguyên liệu chính bao gồm:
  • Táo đỏ chín 6 quả, hoa cúc khô 1 thìa, cỏ ngọt, nước đun sôi.

Cách pha trà:
- Đầu tiên bạn đem táo đỏ rửa sạch, ngâm trong nước vài hạt muối, vớt ra để dáo nước. Lưu ý, bạn nên tách hạt táo ra để khi hãm trà sẽ nhanh mềm. Sau đó cho hoa cúc vào ngâm trong chậu nước lạnh đến khi hoa nở, bạn đem rửa đi rửa lại 2 đến 3 lần cho sạch và để dáo nước.

cach-lam-trai-cay-ngon-bo-5

- Tiếp đến bạn cho táo đỏ, hoa cúc, cỏ ngọt và một chút nước vào nồi rồi đun sôi. Khi đun nước sôi khoảng 5 phút, bạn đổ nước vào tách trà và hãm khoảng 10 phút là được uống nhé. Bạn uống trà hơi ấm sẽ ngon hơn khi để nguội.

cach-lam-trai-cay-ngon-bo-6

- Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn xong hai cách pha trà tuyệt ngon, dễ làm. Hai loại trà trà gừng táo đỏ và trà hoa cúc táo đỏ đều có công dụng rất tôt cho sức khỏe, uống mỗi ngày cho khí huyết tốt và giảm căng thẳng bạn nhé.
Chúc các bạn thành công
Bạn có thể học thêm công thức nấu ăn ngon của mình tại đây, món ăn giúp để giải nhiệt mùa hè bao gồm:
Cách nấu lẩu gà lá giang măng chua

No comments